ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุดินโคลนถล่มที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย และสูญหายอีก 2 คน ทางการไทยให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

จากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มเมืองซานตา บาร์บารา และมอนเตซิโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจากรายงานของเจ้าหน้าที่ทางการเมืองซานตา บาร์บารา พบว่ามีชื่อคนไทยรวมอยู่ด้วยคือ ด.ช.พีรวัฒน์ สุทธิเทพา อายุ 6 ขวบ และผู้สูญหาย 2 คนคือ นายพินิจ สุทธิเทพา และ ด.ญ.ลิเดีย สุทธิเทพา 

โดยเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส พร้อมคณะ ได้เดินทางไปพบ น.ส.ยุภาวรรณ บัญญัติตระกูลปาน ภรรยาของนายพินิจ และนางบุญเพิ่ม เทเลอร์ มารดาของนายพินิจ เพื่อให้กำลังใจ และมอบของใช้จำเป็น รวมถึงได้จัดทำหนังสือเดินทางชั่วคราวเพื่อมอบให้แก่บุคคลทั้งสองสำหรับใช้ในการติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ 


ซึ่งน.ส.ยุภาวรรณ และนางบุญเพิ่ม ขณะนี้ปลอดภัยดีและพำนักอยู่ที่โรงแรมในเมืองซานตา บาร์บารา ซึ่งบริษัทโตโยต้า ซานตา บาร์บารา ที่นายพินิจเป็นพนักงานอยู่ได้จัดเตรียมไว้ดูแลครอบครัวของนายพินิจชั่วคราวในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหานายพินิจและบุตรสาว รวมถึงบุคคลที่สูญหายอื่นๆจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบกับ น.ศ. ศิริธร จันทรโธ ญาติของนายพินิจ ซึ่งพำนักอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ บาดเจ็บและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ กำลังจัดทำหนังสือเดินทางชั่วคราวให้แก่ น.ส.ศิริธร อีกเล่มหนึ่ง 

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายพินิจ สามารถบริจาคได้ที่ www.gofundme.com ซึ่งตั้งขึ้นโดยนายไมค์ คาล์ดเวลล์ หัวหน้าของนายพินิจที่บริษัทโตโยต้า โดยนายคาล์ดเวลล์ ชื่นชมนายพินิจว่าเป็นพนักงานที่ดี เป็นสามีและคุณพ่อที่ดีเยี่ยมอีกด้วย ตั้งเป้ายอดเงินช่วยเหลือไว้ที่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 850,000 บาท

ทั้งนี้สำนักงานฉุกเฉินของผู้ว่าการมลรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยวานนี้ (13 ม.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่ม ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ราย สูญหาย 5 คน โดยเจ้าหน้าที่ใช้ทั้งโดรน อุปกรณ์หนัก และสุนัขดมกลิ่นออกค้นหา 

ที่มา : siamtownus