นายสาโรจน์ ต.สุวรรณ ผู้ช���วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง จะยกระดับตลอดแนวทาง 30.4 กิโลเมตร มี 23 สถานี มีโรงจอดรถศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่ง และอาคารจอดแล้วจร 1 แห่ง
โดย กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ ผู้ชนะการประมูล ได้เสนอให้ขยายแนวรถไฟฟ้าไปตามถนนรัชดาภิเษก อีก 2.6 กิโลเมตร ไปสิ้นสุดที่แยกรัชโยธิน เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว 'หมอชิต-คูคต' ที่บริเวณปากซอยพหลโยธิน 24 และเสนอให้มีสถานีรับ-ส่งผู้โดยสาร เพิ่มอีก 2 สถานี เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารให้เข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนสายหลัก
คาดว่า การก่อสร้าง 2 สถานีดังกล่าว จะใช้เงินลงทุนประมาณ 4 พันล้านบาท เริ่มก่อสร้างได้ปลายปี 2561 หรือกลางปี 2562 พร้อมเปิดให้บริการในปี 2564 ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายงานด้านสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ และรับฟังความเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง ก่อนยื่นรายงานอีไอเอ ให้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. พิจารณา เดือนมีนาคมปีหน้า(61) เพื่อขอดำเนินการก่อสร้าง ต่อไป
ทั้งนี้ ส่วนต่อขยายสายสีเหลือง บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน ก่อสร้างเสร็จ จะขนส่งผู้โดยสารได้ 2.5 - 3 หมื่นคนต่อชั่วโมง ใช้ความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร มี 2 สถานี คือ สถานีตรงข้ามศาลอาญา และสถานีบริเวณแยกรัชโยธิน มี Sky Walk เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว