ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุเพลิงไหม้ในห้างสรรพสินค้าของไซบีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 37 ราย และสูญหายอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นเด็ก ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าวินเทอร์ เชอรี ในเมืองคีมิโรโว แคว้นไซบีเรียของรัสเซีย ตั้งแต่เวลา 17 นาฬิกาของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้ามืดของวันจันทร์ (26 มีนาคม) ตามเวลาประเทศไทย โดยต้นเพลิงเกิดจากโรงภาพยนตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของห้างฯ 2 โรง ทำให้มีผู้ติดอยู่ในโรงภาพยนตร์และเสียชีวิตจำนวนมาก

ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดในขณะนี้อยู่ที่ 37 ราย และบาดเจ็บ 43 คน อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้สูญหายอีกถึง 69 คน และในจำนวนนี้ 41 คนเป็นเด็ก เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุเป็นเย็นวันอาทิตย์ มีผู้อยู่ในห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก และส่วนหนึ่งของห้างฯเป็นสวนสัตว์และสวนสนุก 

AP18084497491370.jpg

เจ้าหน้าที่ใช้กำลังคนถึง 288 นายในการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในห้างฯ และใช้หน่วยดับเพลิงถึง 62 หน่วย รวมถึงการดับเพลิงทางอากาศ เพื่อควบคุมเพลิงโดยเร็วที่สุด แต่ก็สามารถช่วยอพยพคนออกจากโรงภาพยนตร์ได้เพียง 100 คน และช่วยผู้ติดอยู่ภายในอาคารได้อีก 20 คนเท่านั้น โดยมีผู้ประสบเหตุจำนวนหนึ่งตัดสินใจกระโดดลงมาทางหน้าต่างเพื่อเอาชีวิตรอด

สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพลิงไหม้ทำให้เพดานของโรงภาพยนตร์ 2 โรงยุบตัวลงมา และเจ้าหน้าที่ปะสบปัญหาอย่างมากในการดับไฟและเข้าไปช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอาคาร เนื่องจากตัวห้างฯมีผังอาคารสลับซับซ้อนและเต็มไปด้วยวัสดุติดไฟได้ง่าย