ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ ยันไร้ดีลลับ ‘เพื่อไทย-พปชร.’ พา ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน ลั่นไม่หาเสียงพาพ่อกลับบ้าน โต้ ‘ประยุทธ์’พาดพิง ‘ทักษิณ’ ปมชอบหรือไม่ ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ ยันเป้าหมายพา ‘ประยุทธ์-ประวิตร’ กลับบ้าน โดย ‘ณัฐวุฒิ’ วอน ‘จตุพร’ เลิกชวนทะเลาะ หวั่นเข้าสำนวนวิกาลยาวนาน ฝันยุ่งเหยิง ยันยืนข้าง ‘อิ๊งค์’ มีหัวใจคนเสื้อแดงเคยหลั่งน้ำตาเหตุล้อมปราบคนเสื้อแดง

วันที่ 27 ม.ค. 2566 ที่ จ.เลย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณี ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดผ่านรายการแคร์ คลับเฮาส์ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2566จะกลับประเทศไทยแต่ให้ แพทองธารเป็นคนบอกว่า ยังไม่ได้บอกว่าจะกลับเมื่อไรอย่างไร ส่วน ดร.ทักษิณ จะกลับมาในรูปแบบใดนั้น ดร.ทักษิณ ในฐานะบิดาของตนเองได้ออกจากประเทศไทยไปเกือบ 20 ปีแล้ว ก็คิดว่าท่านคงมีขั้นตอนและกระบวนการไว้อยู่แล้ว ซึ่งตนก็เคารพในการตัดสินใจของท่านและจะไม่มีพรรคการเมืองใดมาเกี่ยวข้อง การที่ตนและ พรรคเพื่อไทยมันอยู่ตรงนี้ก็มาหาเสียง ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่อง ดร.ทักษิณ กลับบ้าน

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวดีลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ ดร.ทักษิณกลับประเทศไทย แพทองธารกล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เคยคุยกัน ไม่มีดีล ไม่ได้คุยกันเลย ตนยืนยันว่าจะเดินหน้าอุ้มท้องหาเสียงเพื่อเป้าหมายไปสู่แลนด์สไลด์ต่อไป 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บอกไม่ชอบ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น น.ส.แพทองธาร ระบุพร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดีว่า “ถามคุณพ่อหรือยังว่าคุณพ่อชอบหรือเปล่า ล้อเล่น แต่ก็ตลกดีไม่มีอะไร มนุษย์ก็หงุดหงิดได้” 

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า แต่นายกฯ เป็นผู้นำกรณีนี้ไม่ควรหงุดหงิด


‘ณัฐวุฒิ’ ขอ ‘จตุพร’ หยุดตอบโต้ ไม่ขอทะเลาะด้วย

ส่วนกรณีที่ จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. กล่าวพาดพิง ดร.ทักษิณ ผู้เป็นพ่อนั้น แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรให้ชี้แจง 

ขณะที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุกรณี จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช.ออกมาวิจารณ์พรรคเพื่อไทย และ ดร.ทักษิณ ว่า พรรคเพื่อไทยมีแนวทางที่ไม่ตอบโต้ หรือขยายพื้นที่วิวาทะนายจตุพรและคนอื่นๆ ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีความทุ่มเท มุ่งมั่น ทำงานหนัก เพื่อนำพาประชาธิปไตยและนโยบายของพรรคเพื่อไทย แก้ไขปัญหาประชาชน ซึ่งมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ต้องทำสำเร็จให้ได้  

ณัฐวุฒิ ยังยอมรับว่าส่วนตัวถูกตั้งคำถามจากเพื่อนมิตร ที่กอดคอต่อสู้กันมา แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาถึงตอนนี้ แต่ตนไม่เคยล่วงเกินนายจตุพรในนามของส่วนบุคคล จึงอยากเรียนนายจตุพรว่า น่าจะเพียงพอและได้ข้อยุติในการแสดงท่าทีหรือไม่ ขอให้พวกเราเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป ไม่ทะเลาะกับนายจตุพรไม่แสดงความเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน 


’อิ๊งค์’ รับสะเทือนใจเหตุเสื้อแดงถูกฆ่า

สิ่งที่ตนพูดในวันนี้ หากแสดงความไม่สบายใจใดๆ อยากให้นายจตุพรมองมาที่ตนและพรรคเพื่อไทยซึ่งมีทั้งพี่ เพื่อน น้อง สมาชิกพรรค หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อพาบ้านเมืองให้รอดจากวิกฤตตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ขอให้เรามีสมาธิในการทำหน้าที่นี้ ทุกคนต่างเคยยืนเคียงข้าง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในสนามเลือกตั้ง ยืนเคียงข้างผู้นำของพรรคนี้มาตลอด และวันนี้เรายืนเคียงข้างน.ส.แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย 

“พี่ก็ทราบว่าน้องอิ๊งค์มีหัวใจเป็นคนเสื้อแดง เธอเติบโตมากับการเห็นภาพการถูกกระทำของคนเสื้อแดง เธอหลั่งน้ำตาให้กับความสูญเสีย กับความเจ็บปวดของคนเสื้อแดง อยากให้พี่เห็นภาพวันแบบนั้น ให้น้องอิ๊งค์ได้ทำหน้าที่อย่างที่ควรจะทำ อย่างที่ประชาชนตั้งความหวัง อย่างที่ประเทศไทยกำลังรอคอยโอกาส” 

ณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า การออกมาพาดพิงถึง ดร.ทักษิณ ของนายจตุพร ตนเชื่อว่าหากพี่น้องคนเสื้อแดงสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยพรรคอื่น คงเป็นไปด้วยเหตุผลอื่น ไม่ใช่เพราะนายจตุพรเปิดประเด็น เชื่อว่าคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ยังเชื่อในพรคเพื่อย ที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่พบปะคนเสื้อแดงตลอดเวลา จึงเชื่อว่าจะยังยืนเคียงข้างสู้ในสนามเลือกตั้งด้วยกัน ส่วนคนเสื้อแดงที่ไม่สมหวังกับตัวแทนผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค หรือไม่พอใจพรรคเพื่อไทยนั้น 

ณัฐวุฒิ ชี้แจงว่า ตนได้สอบถามไปยังคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร และคณะกรรมการบริหารของพรรค อยากให้มีการอธิบายถึงเหตุผลในการคัดสรรอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งพบว่าพี่น้องคนเสื้อแดงจำนวนมากได้รับมอบหมายจากพรรค แต่โลกของความเป็นจริงคือพรรคการเมืองไม่สามารถคัดสรรผู้สมัครเฉพาะได้อย่างเดียว มีเหตุปัจจัยในการพิจารณาหลายด้าน แต่ไม่เคยทอดทิ้งหรือทำลายน้ำใจ ไม่อยากให้มีความสียหายทางความรู้สึกระหว่างกัน หลังยุบสภาอยากให้พี่น้องเสื้อแดงทบทวนวิธีคิด และจับมือร่วมกันเหมือนเดิม เพราะเป้าหมายแลนด์สไลด์ไม่ใช่พา ดร.ทักษิณ กลับบ้าน แต่เป็นการนำพาประยุทธ์ พาประวิตร พารัฐบาลสืบทอดอำนาจกลับบ้าน เพื่อให้พรรคเพื่อไทยต้องจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องแลนสไลด์ให้ได้

“การไปตอบโต้ อธิบายความกันไปมา เข้าสำนวนกำลังภายในว่า วิกาลยาวนาน ฝันยุ่งเหยิง และเราต้องเดินหน้าไปสู่สนามเลือกตั้ง” ณัฐวุฒิ กล่าว

ด้าน แพทองธาร กล่าวว่า “รู้สึกสะเทือนใจเมื่อกล่าวถึงการต่อสู้ของคนเสื้อแดง เราผ่านมาอะไรกันมาเยอะ แน่นอนว่าคนเสื้อแดงถ้ายังสนับสนุนประชาธิปไตย เราสนับสนุนสิทธิจะเลือกพรรคใด ย่อมได้ อิ๊งค์เป็นนำคนนำคนมาหาเสียง อิ๊งค์คือคนเสื้อแดงคนหนึ่ง มีความสูญเสีย มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น มีญาติคนสนิทเสียชีวิต พูดกี่ทีก็สะเทือนใจ”  

ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างที่ แพทองธาร ยืนฟังการให้สัมภาษณ์ของนายณัฐวุฒิถึงคำพูดที่ แพทองธารก็มีหัวใจของคนเสื้อแดง และเสียใจถึงความสูญเสียของคนเสื้อแดง ทำให้ แพทองธาร ก้มหน้ารู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่ คนเสื้อแดงถูกล้อมปราบเมื่อปี 2553 โดย แพทองธาร ได้เปิดเผยตอนหลังว่า มีคนที่ญาติของคนที่รู้จักได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ล้อมปราบคนเสื้อแดงที่หน้าวัดปทุมวนาราม