ไม่พบผลการค้นหา
อัยการคดีพิเศษ สั่งดีเอสไอสอบสวนเพิ่มเติม คดีที่กล่าวหานายพานทองแท้ ร่วมฟอกเงินกรณีปล่อยสินเชื่อกรุงไทยฯ นัดฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่อีกครั้ง 10 ตุลาคมนี้

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 แจ้งทนายความที่ได้รับมอบอํานาจ จากนายพานทองแท้ ชินวัตร ว่า อัยการขอเลื่อนการรับฟังคำสั่ง กรณีที่นายพานทองแท้ ถูกกล่าวหาในคดีฟอกเงิน จากการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทยให้เครือกฤษดามหานคร

โดยแจ้งเหตุว่าเพื่อให้สำนวนมีความสมบูรณ์ จึงสั่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI สอบสวนเพิ่มเติม แต่ไม่เปิดเผย ว่าเป็นประเด็นใดเนื่องจากเป็นรายละเอียดทางคดี โดยให้เวลาการทำงาน เพื่อมารับฟังคำสั่งอีกครั้งวันที่ 10 ต.ค. 2561 เวลา 10.00น.

ส่วนจะมีคำสั่งฟ้อง หรือไม่สั่งฟ้อง หรือผู้ต้องหาจะขอเลื่อน เพื่อเตรียมการในคดีเพิ่มเติมหรือไม่ เป็นดุลพินิจของอัยการจะเป็นผู้พิจารณา

โดยรองโฆษกอัยการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า คดีดังกล่าว เป็นคดีฟอกเงิน มีอายุความ 15 ปี ซึ่งจะครบตามกรอบเวลาในอีก 2-3 ปีข้างหน้า 

ส่วนข้อกล่าวหา ในคดีฟอกเงินของ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน และนายวันชัย หงษ์เหิน โฆษกอัยการแจ้งว่า สำนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 ขอเลื่อนการสั่งคดีออกไปเช่นกัน และให้มาฟังคดีอีกครั้งในวันและเวลาเดียวกัน กับนายพานทองแท้

อ่านเพ่ิมเติม