ไม่พบผลการค้นหา
"เฌอปราง อารีกุลย์​" กัปตันวงไอดอล "BNK48" เดินทางเข้าแจ้งความ ที่บก.ปอท. หลังโดนนำภาพไปตัดต่อ อุปกรณ์เซ็กซ์ทอย ไว้ด้านหลัง สร้างความเสียหาย และภาพลักษณ์ของวง ขณะที่ ปอท.เตือน แชร์ภาพ และคอมเมนต์ในทางเสียหาย เข้าข่ายผิดกฏหมาย

เวลา 10.00 น เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวงไอดอล BNK48 อายุ 22 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. หลังถูกตัดต่อภาพอุปกรณ์ลามกอนาจารในรูปภาพไอจีสตอรี่ โดย เฌอปราง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. มีเพื่อนๆ แฟนคลับส่งรูปที่ตนเคยลงไอจีสตอรี่ อรุณสวัสดิ์ทักทายแฟนคลับตามปกติ ข้างหลังมีการตัดต่อภาพอุปกรณ์เกี่ยวเพศ (เซ็กซ์ทอย) พร้อมทั้งยังระบุแคปชั่นว่า "จากไอจีสตอรี่ มีรีโมทอะไรอยู่ข้างหลังเฌอนั่น" ซึ่งคลิปดังกล่าวจำไม่ได้ว่าวันไหน แต่เกิดภายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนจึงได้ปรึกษาทางต้นสังกัด และบริษัทตกลงว่าควรจะมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับปอท.ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่รูปดังกล่าว โดยเฉพาะเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งที่เป็นต้นเหตุเผยแพร่รูป


เฌอปราง

เฌอปราง กล่าวอีกว่า เคยถูกตัดต่อภาพมาหลายครั้งแล้ว รวมทั้งเพื่อนสมาชิกในวงคนอื่นๆก็เคยถูกตัดต่อภาพลักษณะเกี่ยวกับเรื่องเพศมาหลายครั้งเช่นกัน การตัดสินใจมาแจ้งความในครั้งนี้เพราะรู้สึกว่าการทำผิดเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และต้องการรักษาสิทธิส่วนความเป็นส่วนตัว รวมทั้งเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของตน และวง BNK48 อย่างไรก็ตามขอบคุณแฟนคลับที่คอยเป็นกำลังใจให้ตลอด

"เป็นการกระทำที่ส่อถึงจิตสำนึกของคนทำนะคะ"

“อยากขอบคุณแฟนคลับที่คอยแจ้งเรื่องเข้ามาให้ตลอด พร้อมกับกำลังใจให้เสมอ อยากฝากถึงบุคคลที่ตัดต่อภาพในลักษณะอนาจาร ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ส่อถึงจิตใต้สำนึกของคนทำเป็นอย่างมาก จึงขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว“ เฌอปราง กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 ปอท. ระบุว่า เมื่อมีการออกมาแจ้งว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกตัดต่อ เป็นความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ตัดต่อหรือดัดแปลงภาพทำให้ได้รับความเสียหาย มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หากยังมีคนแชร์ ต่อจะเข้าข่ายผิดกฎหมายตามมาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ รวมทั้งคนที่แสดงความคิดเห็นในทางเสียหายด้วย