ไม่พบผลการค้นหา
เน็ตไอดอลชาวอเมริกันออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้โพสต์วิดีโอลงยูทูบซึ่งมีภาพศพคนฆ่าตัวตายที่เขาพบขณะบันทึกวิดีโออยู่ในป่าใกล้กับภูเขาไฟฟูจิในญี่ปุ่น จนทำให้ถูกแฟนๆออกมาประณามว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต

โลแกน พอล เป็นยูทูบเบอร์ เน็ตไอดอล ชาวอเมริกัน วัย 22 ปี ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 15 ล้านคน ได้โพสต์วิดีโอลงยูทูบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่เขาและเพื่อนๆกำลังเดินเล่นอยู่ในป่า อาโอกิงะฮะระ ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิในญี่ปุ่นและไปพบศพของผู้ที่ฆ่าตัวตายในป่า ซึ่งหลังจากนั้นเขาได้โพสต์วิดีโอดังกล่าวลงในช่องยูทูบของตัวเอง จนมีคนเข้ามากดดูกว่าหกล้านวิว แต่ก็ถูกแฟนๆของตัวเองประณามว่าการโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอลักษณะนี้เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต

พอลและเพื่อนๆเดินทางไปที่ญี่ปุ่นเพื่อถ่ายวิดีโอเกี่ยวกับสถานที่ที่ได้ชื่อว่ามีความเฮี้ยนหรือน่ากลัวที่สุดในญี่ปุ่น จึงเลือกที่จะไปที่ป่าอาโอกิงะฮะระ เพราะเป็นสถานที่ที่มีชาวญี่ปุ่นตัดสินใจเดินทางมาฆ่าตัวตายมากในแต่ละปี หลังจากที่เดินเข้าไปในป่าได้ไม่นาน ทุกคนในวิดีโอก็ตกใจที่เจอศพคนฆ่าตัวตายจริงๆ แม้ว่าพอลจะมีอาการตกใจกลัวเหมือนกัน แต่หลังจากที่เริ่มตั้งสติได้เขาก็เริ่มหัวเราะและพูดจาล้อเลียนผู้ที่เสียชีวิต รวมทั้งถ่ายวิดีโอศพในระยะประชิดหลายครั้ง

หลังจากที่มีกระแสต่อต้าน พอลตัดสินใจลบวิดีโอดังกล่าวออกไปจากช่องของตัวเอง พร้อมกับโพสต์วิดีโอขอโทษว่าสิ่งที่เขาทำลงไปเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรง และเขาคิดว่าเขาเองก็ไม่ควรได้รับการให้อภัยจากสังคม พร้อมบอกว่าเขารู้สึกละอายใจในสิ่งที่เขาทำลงไปมาก แม้ว่าจะมีแฟนๆบางส่วนพยายามที่จะแสดงความคิดเห็นปกป้องพอล แต่เขาก็ขออย่าให้แฟนๆคนไหนแก้ตัวแทนเขา เพราะเขาต้องการเป็นตัวอย่างให้สังคมเห็นว่าการโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอคนตายลงบนอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้