ไม่พบผลการค้นหา
LOOPS ธุรกิจรถรับส่งหลังคอนเสิร์ต ไอเดียเก๋ ที่ต่อยอดจากโปรเจกต์งานนักศึกษา ของ 'โมสต์' อิทธิกร อัฑฒพงษ์ มาสู่ธุรกิจ เจาะตลาดแฟนคลับ แก้ไขปัญหาหลังชมคอนเสิร์ต
IMG_5761.jpg

"ไม่ต้องรอคิว ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง ได้สังคมแฟนคลับ" คือ 3 สิ่ง ที่ธุรกิจรถรับส่งหลังคอนเสิร์ต 'LOOPS' ตั้งใจจะมอบให้ผู้ใช้บริการ ซึ่งจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้ โมสต์ 'อิทธิกร อัฑฒพงษ์' ได้ต่อยอดแนวคิดจากโครงการ Chula Startup League Batch 1 ที่จัดขึ้นร่วมกันระหว่าง CU Innovation Hub ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA ในปี 2560 โดยมุ่งเน้นความสนใจในการทำธุรกิจ Startup ในเรื่องของการเดินทาง

โมสต์ เปิดเผยกับ ทีมงาน วอยซ์ออนไลน์ ว่า แนวคิดนี้มาจากที่เขาก็เป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลี และประสบปัญหา เรื่องการเดินทางกลับบ้านหลังชมคอนเสิร์ต จึงคิดว่า หากมีรถเยอะขึ้นในการช่วยระบายแฟนคลับนับพันหลังชมคอนเสิร์ต น่าจะเป็นสิ่งดี เลยนำโครงการที่เคยทำ มาต่อยอดแนวความคิด

G83A0164.JPGG83A0226.JPG


“คอนเสิร์ตมันเป็นพันคน ออกมาพร้อมกัน ทุกคนอยากกลับบ้านเหมือนกัน ทำให้การเดินทางมันค่อนข้างติดขัด รถสาธารณะที่มีอยู่มันไม่พอ ทำให้ระบายคนช้า เราเลยคิดว่าถ้าอย่างนั้น เราเพิ่มรถเข้ามาดีไหม แฟนคลับเป็นกลุ่มที่เราอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย เราเลยเข้าใจปัญหา”


ธุรกิจ LOOPS เปิดเว็บไซต์ มาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เริ่มจากรับส่งแฟนคลับในมินิคอนเสิร์ตของ 'เจสสิก้า จอง' อดีตสมาชิกวง GIRLS GENERATION ที่จัดขึ้นที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี จากนั้นก็เริ่มรับส่งแฟนคลับในคอนเสิร์ตต่างๆ โดยให้เข้าไปกรอกข้อมูล แบบฟอร์ม เส้นทางที่ต้องการใช้บริการในเว็บไซต์ โดยเริ่มเปิดบริการในสายหลักๆก่อน คือ หมอชิตกับอนุสาวรีย์ชัย แม้ค่าใช้จ่ายจะแพงกว่าการบริการรถสาธารณะ แต่ความมั่นใจในการมีรถเพื่อเดินทางกลับบ้านหลังจบคอนเสิร์ต การไม่ถูกโก่งราคาค่ารถ และยังได้สังคมแฟนคลับ แลกเปลี่ยนพูดคุย ความประทับใจที่ได้ในการชมคอนเสิร์ต ทำให้ได้รับผลตอบรับ การใช้บริการจากแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้มีผู้ใช้บริการ รวมกันประมาณ 2,300 เที่ยว และได้ขยายเส้นทางตามความต้องการของลูกค้า โดยตอนนี้เปิดให้บริการถึง 9 เส้นทางแล้ว

โมสต์ บอกว่า ช่วงเริ่มต้นของธุรกิจ LOOPS นี้ ยังไม่ได้สร้างกำไรมากนัก แต่เขาอยากสร้างบริการที่ทำให้คนที่มาใช้บริการ มีความแน่นอนในการเดินทาง สามารถรู้แน่นอนว่า หลังจบจากการชมคอนเสิร์ตจะมีวิธีกลับบ้าน คลายกังวล กับปัญหาในการเดินทาง และอยากสร้างสังคมของแฟนคลับ ให้ได้แลกเปลี่ยนมิตรภาพ และพูดคุยในสิ่งที่ชื่นชอบเหมือนกัน

_MG_0914.jpg_MG_0939.jpg

จิระทีปต์ ศริพรรคชัย - อิทธิกร อัฑฒพงษ์ - ณัฐพงศ์ รอดหนู /ทีมงาน LOOPS

2018-10-22 14.27.21.png

ส่วนช่องทางการติดต่อ การบริการรถรับส่ง ของ LOOPS สามารถติดต่อได้ผ่านทาง www.loops-event.com ทาง FACEBOOK FANPAGE Loops - Reserve your ride to concert และทาง TWITTER @LOOPS_EVENT