ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ พร้อมดันยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีให้เป็นจริง ปัดเป็นพรรคเฉพาะกิจ ชี้ไม่มีพรรคใดได้ ส.ส.ยกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยืนยันพรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัวใน ก.ย. นี้

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภาคใต้ กล่าวถึง สนามเลือกตั้งโซนภาคใต้ หลังการเปิดตัวพรรคประชาติ (ปช.) ว่า 50 เขตเลือกตั้งภาคใต้ เป็นการแย่งชิงความนิยมกันระหว่าง พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคประชามติ พรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ จังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัดรวมถึง จ.สงขลา จ.สตูล ไม่ได้ชัดเจนว่าจะมีพรรคใดได้ ส.ส.ทั้งหมด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทางการเมืองซึ่งยังไม่มีใครรู้ผล ขณะที่พรรคพลังประชารัฐภาคใต้ จะผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีให้เป็นจริง ไม่ใช่แค่มาเฉพาะกิจ ซึ่งการเปิดตัวพรรคพลังประชารัฐจะเกิดขึ้นในเดือน ก.ย.นี้

ส่วนข้อครหาถึงการงดเว้นการทำไพรมารีโหวต โดยให้ใช้ระบบคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส. 11 คน ตามร่างของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นั้น พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ต่างจากพรรคขนาดกลางหรือขนาดใหญ่แล้ว ไพรมารีโหวตไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอน ตนเชื่อว่าการคลายล็อกที่รวมถึงปรับเปลี่ยนแนวทางการทำไพรมารีโหวตนั้น จะช่วยเอื้อให้ทั้งพรรคใหญ่พรรคเล็ก พรรคใหม่พรรคเก่า มีเวลาเตรียมพร้อมในการส่งผู้ลงสมัครส.ส.ได้เหมือนกันอย่างเท่าเทียม