ไม่พบผลการค้นหา
ตัวแทนจากพรรคการเมืองเข้าให้ความเห็นกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ คสช.ทบทวนภารกิจการสร้างความปรองดอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุขณะเข้าให้ความเห็นกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นความคืบหน้าเรื่องการสร้างความปรองดอง เนื่องจากมีการเชิญแต่ละฝ่ายมาให้ข้อมูลหรือปรับทัศนคติ แต่ไม่มีการเปิดเวทีให้แลกเปลี่ยนเพื่อทำความเข้าใจร่วมกัน ดังนั้นคสช.ควรทบทวนดูว่า เหตุใดประชาชนยังไม่มีความเข้าใจเรื่องปฏิรูปทั้งที่ผ่านมา 3 ปีแล้ว

ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา บอกว่า หากทุกฝ่ายส่งสัญญาณให้มีการปรองดองที่ชัดเจนก็จะเป็นการปูทางให้การเลือกตั้งเกิดความเรียบร้อยได้ พร้อมเชื่อว่าหากนักการเมืองให้ความร่วมมือกันทุกอย่างจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ขณะที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เปิดเผยผลการหารือเพื่อจัดทำแผนปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ภายหลังรับฟังความเห็นของพรรคการเมืองว่า จะนำข้อมูลที่ได้มาจัดทำแผนเสนอต่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติในปลายเดือนธันวาคมนี้ โดยคาดว่าแผนปฏิบัติจะเสร็จได้ในเดือนเมษายนปีหน้า