ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯเตรียมรับมือกับพายุเฮอริเคนฟลอเรนซ์ที่กำลังจะพัดขึ้นฝั่งทางภาคตะวันออกของประเทศ ในช่วงค่ำคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น และได้มีการอพยพประชาชนกว่า 1.7 ล้านคนออกจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว

พายุเฮอริเคนฟลอเรนซ์กำลังจะพัดขึ้นฝั่งทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯในช่วงค่ำคืนนี้ ด้วยความเร็วลม 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ต้องมีการอพยพประชาชนกว่า 1 ล้าน 7 แสนคนในมลรัฐนอร์ทแคโรโลนา, เซาท์แคโรไลนา และเวอร์จิเนีย ออกไปยังที่ปลอดภัย ทำให้การจราจรบนถนนมอเตอร์เวย์ที่มุ่งหน้าออกจากรัฐดังกล่าวหนาแน่น จนตำรวจต้องปิดช่องทางสำหรับให้รถวิ่งเข้ามาในรัฐ แล้วเปลี่ยนเป็นช่องทางสำหรับวิ่งออกจากรัฐแทน เพื่อระบายความแออัดของรถยนต์ที่อยู่บนมอเตอร์เวย์ 

แม้ว่าความเร็วลมของเฮอริเคนฟลอเรนซ์จะลดลงมาจาก 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็น 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ทางการสหรัฐฯเตือนว่าเฮอริเคนลูกนี้ยังคงอันตรายอยู่มาก และอาจจะเป็นเฮอริเคนขนาดใหญ่ที่สุดที่พัดขึ้นชายฝั่งแคโรไลนา และความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากเฮอริเคนลูกนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ ด้านนายรอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา คาดการณ์ว่าน่าจะมีบ้านเรือนประชาชนหลายหมื่นหลังที่ถูกน้ำท่วมจากเฮอริเคนลูกนี้

aflr01.jpg

แม้ว่าประชาชนส่วนใหญ่จะปฏิบัติตามคำสั่งอพยพของรัฐบาล แต่ประชาชนจำนวนหนึ่งเลือกที่จะไม่อพยพไปไหน และจะอยู่ภายในบ้านของตัวเองตลอดช่วงเวลาที่พายุพัดเข้ามา เพราะเชื่อว่าเฮอริเคนอาจจะเปลี่ยนเส้นทางหรือมีความรุนแรงลดลงเมื่อพัดขึ้นฝั่ง ทำให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯต้องออกมาเตือนประชนว่าอย่าล้อเล่นกับภัยธรรมชาติ และขอให้ประชาชนที่ยังไม่อพยพ ให้รีบอพยพออกไปอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง