ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวกีฬาวอยซ์ทีวี ประจำวันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2560 "คิงเพาเวอร์" ประเดิมมอบสนามบอล 100 แห่งทั่วไทย ขณะที่ เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ ระเบิดศึกที่พัทยา

"คิงเพาเวอร์" ประเดิมมอบสนามบอล 100 แห่งทั่วไทย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ทำพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลแห่งแรกให้กับโรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนศรีอยุธยาและ"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าทีมโค้ชคิงเพาเวอร์คัพร่วมเป็นสักขีพยาน

สนามหญ้าเทียมขนาด 7 คนแห่งนี้เป็นสนามแรกภายใต้โครงการ "100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย" ที่คิงเพาเวอร์ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างสนามฟุตบอลให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศให้ครบ 100 สนามภายในปี 2565 หวังเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาฝีเท้าเยาวชนไทยให้ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพระดับโลกในอนาคต


"ฮาเล็ป" ลุยเทนนิสหัวหินช่วงปลายปี

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเเถลงข่าวจัดการเเข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ส่งท้ายปีที่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายการ "อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" โดยปีนี้ได้รับการตอบรับจาก ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง พร้อมด้วยมือท็อป 10 อีกถึง 3 คนเข้าร่วม 

การเเข่งขันปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 เเละ 24 ธันวาคม ที่ทรู อารีน่า หัวหิน นอกจาก ฮาเล็ป เเล้วยังมี โจฮันน่า คอนต้า มือ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร, เยเลนา ออสตาเพนโก มืออันดับ 7 ของโลกจากลัตเวีย เเละ แคโรลินา พลิสโควา มือ 4 ของโลกจากเช็ก โดยจะเเข่งเเบบจับคู่ใครชนะจะเข้าชิง ส่วนคนเเพ้จะไปชิงที่ 3 

เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ ระเบิดศึกที่พัทยา

ตัวเเทนนักขี่เจ็ตสกีกว่า 1000 คนจาก 40 ชาติ เข้าร่วมเเข่งขัน "การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ 2017" โดยในปีนี้ จัดขึ้นที่ประเทศไทย อำเภอพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยทัวร์นาเม้นต์จะจัดขึ้น 4 วันระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม ซึ่งการได้มาจัดที่ไทยนั้นนอกจากจะเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำของกีฬาชนิดนี้เเล้วยังช่วยประตุ้นยอดการท่องเที่ยวของพัทยา

นอกจากนั้นยังเป็นการพัฒนานักกีฬาของไทยก่อนที่จะเข้าเเข่งขันในเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นครั้งเเรกที่กีฬาชนิดนี้ถูกบรรจุในทัวร์นาเม้นต์ระดับชาติด้วย