ไม่พบผลการค้นหา
ถนนร้องเพลงได้ในเนเธอร์แลนด์ต้องถูกปิด หลังถูกชาวบ้านในหมู่บ้านละแวกนั้นร้องเรียนว่าเสียงจากถนนที่ว่านี้ทำลายโสตประสาท แถมเป็นการเปิด-ปิดถนนแบบรวดเร็วเพราะเปิดใช้งานได้เพียงแค่วันเดียว

เว็บไซต์ข่าวบีบีซี รายงานว่า ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เปิดใช้งานถนนร้องเพลงได้ ในเมืองฟรีสลันด์ เพื่อหวังลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เนื่องจากถนนที่ว่าจะทาสีเป็นแถบไว้ เมื่อมีรถวิ่งผ่านในความเร็วที่ 60 กม./ชม. จะเกิดเสียงดังเป็นทำนองเพลงประจำชาติ 

แต่ถนนสายนี้กลับสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆ หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบกล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า เขากำลังจะบ้าแล้ว และเขาไม่สามารถออกมานั่งนอกบ้านหรือนอนหลับตอนกลางคืนได้เลย และเล่าต่อว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 เม.ย.) มีแท็กซี่คันหนึ่งพยายามขับรถผ่านแถบเสียงดังกล่าวด้วยความเร็วเท่าที่จะทำได้ ทำให้พวกต้องนอนฟังเสียงเพลงชาติซ้ำๆ ตลอดทั้งคืนที่ระดับความเร็วสูง

ด้านซิสเกอ ปูปเกส รัฐมนตรีท้องถิ่น ที่ทำหน้าที่ดูแลกิจการภายในด้านโครงสร้างพื้นฐานและวัฒนธรรม เปิดเผยว่า โครงการถนนร้องเพลงได้นี้ขยายมาจากถนนหมายเลข N357 เป็นการโปรโมทเมืองที่ชื่อว่า "เลวาร์เดิน" ให้เป็นเมืองทางวัฒนธรรมแห่งยุโรป โดยปูปเกส บอกว่า ทีมทำงานมีความยินดีที่ถนนเส้นนี้ทำงานอย่างดี แต่ก็มีบางคนที่ไม่ได้มีความสุขไปกับมัน ถนนเส้นดังกล่าวถูกทาแถบสีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 เม.ย.) ด้วยงบ 80,000 ยูโร หรือประมาณ 3.08 ล้านบาท ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายในการลบด้วย

อย่างไรก็ตาม ถนนร้องเพลงได้สายนี้เปิดให้วิ่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังเปิดใช้งานเพียงวันเดียวก็ต้องปิดทำการ เนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนเรื่องเสียงดังรบกวนถึงขนาดเรียกว่า ความทรมานด้านจิตใจ แถมผู้ใช้รถบางคนยังขับรถด้วยความเร็วเพื่อให้เร่งเสียงเพลงให้เร็วขึ้น 2 เท่า 

แม้ไอเดียดังกล่าวจะเป็นเรื่องดี แต่มีคนไม่น้อยที่บอกว่ามันสร้างความรำคาญ ทำให้นอนไม่หลับ ตอนนี้ประชาชนจะใช้ชีวิตสงบขึ้นอีกครั้ง เพราะถนนจะไม่ส่งเสียงร้องอีกแล้ว โฆษกเมืองฟรีสลันด์กล่าว

Photo by Erik Eastman on Unsplash