ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ ชี้รัฐบาลหว่านเงินช่วยเหลือคนจนช่วงใกล้เลือกตั้ง เป็นการหาเสียงเชิงนโยบาย ที่สอดรับกับพรรคการเมือง 'พลังประชารัฐ'

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดศูนย์ประสานงานพรรค ประจำจังหวัดนนทบุรี หลังเดินคาราวานและรถแห่เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค จากตลาดท่าน้ำนนท์ ซึ่งสมาชิกพรรคจังหวัดนนทบุรี มีการเซอร์ไพรส์ วันคล้ายวันเกิดนายธนาธรซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

นายธนาธร กล่าวว่า กิจกรรมหาสมาชิกกรุงเทพขยับ ต่อเนื่องมาถึง กิจกรรมนนท์เขยิบ ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดทุกแห่ง หลายคนล้วนสะท้อนเสียงเดียวกันว่า ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ด้วยกันทั้งนั้น 

นายธราธร ยังกล่าวถึงนโยบายอุดหนุนเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาลในช่วงนี้ด้วยว่า เป็นการหาเสียงเชิงนโยบาย ที่สอดรับกับชื่อพรรคการเมืองพลังประชารัฐที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ครองอำนาจต่ออย่างชัดเจน หากรวมนโยบายประชารัฐของรัฐบาลชุดนี้ที่ใช้เงินเป็นแสนล้านบาทตลอด 4 ปีที่ผ่านมายิ่งสร้างความเสียหาย ไร้ผลที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน และเป็นการพิสูจน์ว่ารัฐบาล คสช. ไม่ได้จริงจังในการปราบทุจริตคอรัปชั่นอย่างแท้จริง 

นายธนาธร ย้ำว่า พรรคอนาคตใหม่ มุ่งเน้นนโยบายลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจในสังคม ผ่านกลไกการปฏิรูประบบภาษี โดยเฉพาะการลดหย่อนหรือเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนขนาดใหญ่ ซึ่งจะเปิดนโยบายทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันที่ 16 ธันวาคม ส่วนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อย่างการอุดหนุนหรือช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ทั้งเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อยอื่นๆ ต้องคำนึงถึงวินัยทางการคลัง มีกรอบระยะเวลาและกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ใช่การเหวี่ยงแหเพื่อเป้าหมายทางการเมืองหรือหาเสียงเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม