ไม่พบผลการค้นหา
แม่น้องเมยโพสต์บทสวดมนต์พร้อมติดแฮชแท็ก ธรรมะย่อมชนะอธรรมะเสมอ หลังไม่เดินทางไปฟังผลการสอบสวนการเสียชีวิตของลูกชายที่กองบัญชาการกองทัพไทย


หลังจากที่มีรายงานว่าครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 (นตท.) ภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย ไม่ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพไทยเพื่อรับฟังผลการสอบสวนการเสียชีวิตของน้องเมย

ล่าสุด วันนี้ (18 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.53 น. นางสุกัญญา ตัญกาญจน์ มารดาของ นตท.ภคพงศ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sukanya Tanyakan โดยเป็นบทสวดมนต์

"ชะยันโต โพธิยา มูเลสักยานัง นันทิวัฑฒะโน

เอวังตะวัง วิชะโยโหหิ ชะยัสสุ ชะยะมังคะเล

อะปะราชิตะปัลลังเก สีเส ปะฐะวิโปกขะเร

อะภิเสเก สัพพะพุทธานัง อัคคัปปัตโต ปะโมทะติ 

......

ขอให้ท่านมีชัยชนะในมงคลพิธี

เหมือนพระจอมมุนีทรงชนะมารที่โคนต้นโพธิ์

แล้วถึงความเป็นผู้เลิศใจ สรรพพุทธาภิเษก

ทรงบันเทิงพระทัยอยู่บนบัลลังก์

ที่มารไม่อาจผจญได้

เป็นจอมมหาปฐพี ทรงเพิ่มพูลความดีให้กับประยูรญาติศากยวงศ์ ฉะนั้นเทอญ"

พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #ธรรมะย่อมชนะอธรรมะเสมอ


ขณะที่ก่อนหน้านี้ ด้านพล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของน้องเมย กล่าวว่า จากที่กองบัญชาการกองทัพไทยได้มอบหมายให้กรมกิจการพลเรือนทหาร ส่งหนังสือเชิญไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับการประสานจากครอบครัว นตท.ภัคพงศ์ ว่าจะเดินทางมารับฟังข้อสรุปผลการสอบสวน ซึ่งหากครอบครัว นตท.ภัคพงศ์ ไม่ได้เดินทางมาอาจจะเป็นเพราะไม่สะดวกมาในวันนี้หรือเหตุผลอื่นๆ แต่ตนในฐานะผู้ชี้แจ้งพร้อมให้ข้อมูลก็เตรียมพร้อมที่จะให้ข้อมูลแก่ครอบครัวนตท.ภัคพงศ์ ทางครอบครัวเข้ามารับฟังข้อสงสัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครอบครัว ‘น้องเมย’ไม่มาฟังผลสอบของกองทัพ