ไม่พบผลการค้นหา
'กิตติศักดิ์' เผย สว. ลงชื่ออภิปรายรัฐบาล 36 คน กั๊กตอบอภิปรายด้วยหรือไม่ ให้รอติดตาม ย้ำประเด็น 'ทักษิณ' มีเพียบ ไม่กลัวโดนฟ้อง ชี้เห็นการทำผิดกฎหมายแล้วปล่อยไว้ ก็ไม่รู้จะสอนลูกหลานยังไง

วันที่ 11 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกรณีวันที่ 25 มี.ค. นี้ที่ สว. จะขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล โดยระบุว่า สมาชิกที่เข้าชื่อขออภิปรายไว้ 36 คนพร้อมมาก ยกเว้นตนเองที่จะเป็นกรรมการพิจารณาเวลาในการอภิปราย ส่วนจะอภิปรายเองด้วยหรือไม่ ติดตามดูแล้วกัน ถ้าท่านที่อภิปรายเก่งๆ ทั้งนั้น ตนเองก็ไม่ต้องอภิปราย

ส่วนที่มีผู้ขออภิปรายเพียง 36 คนนั้น เนื่องจากมีเวลาจำกัด ตั้งแต่ 9.00-23.00 น. เท่านั้น โดยมีการตกลงแบ่งเวลาให้ฝ่าย สว. ได้อภิปราย 12 ชั่วโมง และฝ่ายรัฐบาลขออภิปราย 3 ชั่วโมง

สำหรับประเด็น ที่จะอภิปราย เกี่ยวกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น กิตติศักดิ์ กล่าวว่า เยอะ ไม่ทราบว่าผู้อภิปรายจะกลัว โดนคุณทักษิณฟ้องหรือไม่ แต่เราทำงานตรงนี้ ก็ต้องพร้อม โดยเฉพาะตนเองพร้อมมาก เพราะหากมีสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จะปล่อยไปแบบนี้ ก็ไม่รู้จะไปสอนลูกหลานอย่างไร หากละเมิดกฎหมาย ทุจริตมหาศาล แต่กลับบ้านหน้าตาเฉย แล้วยังให้ลูกน้องส่งซิกว่า ใครที่พูดจะฟ้องร้อง ส่วนตัวคิดว่าจากที่กลัว ก็คงไม่กลัว

โดย กิตติศักดิ์ ยืนยันว่า ได้มีการฟ้องร้องกันแล้ว กรณีที่ อดีต สส. ลงภาพ ทักษิณ ก่อนเดินทางกลับมาประเทศไทย มีการเตะกระสอบทราย แต่หลังจากเดินทางกลับไทยแล้วกลับล้มป่วย โดยตนเองไม่ทราบว่า ทักษิณ เป็นผู้ฟ้อง หรือลูกน้องเดือดร้อนแทนนายหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ

ขณะที่กรณี ทักษิณ เตรียมเดินทางไปเคารพสุสานบรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ กิตติศักดิ์ ระบุว่า ตนเองเคยบอกแล้วว่า คุณทักษิณเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก การที่ทำแบบนี้ได้ จะไปไหนต่อไหนได้ ไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นการพูดคุยตกลงกับใครฝ่ายไหน หรือไปดีลกับใคร ไม่ทราบจริงๆ แต่เราในฐานะที่ เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ก็ต้องเอาความจริงบอกพี่น้องประชาชนให้ได้ แม้ว่าคุณทักษิณ แสดงออกแบบนี้ จะไปตกลงกับใครหรือไม่ ก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ต้องบอกความจริงกับประชาชน

เมื่อถามต่อไปว่า นายกรัฐมนตรีก็มีกำหนดการเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงเวลาเดียวกัน กิตติศักดิ์ ย้อนถามทันทีว่า "นายกฯ คนไหน เห็นเขาบอกมีตั้งหลายคน"

ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทำให้ กิตติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า "อ๋อ คุณเศรษฐา" พร้อมระบุว่า ความบังเอิญเกิดขึ้นได้ แต่มันไม่ใช่ความบังเอิญ เป็นการตั้งใจวางแผนทั้งนั้น และรู้สึกเห็นใจนายกฯ เศรษฐา ท่านตระเวนไปรอบโลก แต่สื่อมวลชน หรือประชาชนก็เห็นแล้วว่า เอาแก่นสารสาระไม่ค่อยจะได้ เป็นประโยชน์อะไรกับประชาชนในการใช้งบประมาณเดินทางไปรอบโลก แต่ผลงานยังจับต้องไม่ได้

ส่วนที่จะมีกองเชียร์ไปรอต้อนรับ ทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่ นั้น กิตติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา กิตติศักดิ์ ไป ก็มีคนชอบ ก็ไม่รู้สึกแปลกว่าจะมีแฟนคลับ ไม่ว่าจะเป็น คุณทักษิณ คุณเศรษฐา หรือว่าที่นายกฯ อิ๊งค์ (แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย) เดินทางไป แต่ว่าผู้ที่ไป ผู้ที่มีตำแหน่งนั้น มีความละอายใจหรือเหมาะสมหรือไม่ ต้องพิจารณา


พร้อมยกมือหนุนหากนิรโทษกรรมนักโทษทั้งประเทศ

กิตติศักดิ์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะเดินทางกลับไทยโดยไม่ต้องรับโทษ โดยระบุว่า เป็นห่วง ถ้าหากว่าเป็นจริง เกรงว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับประเทศไทย อะไรจะเกิดไม่ทราบ แต่คิดว่าควรหยุดพอแค่คุณทักษิณ ชินวัตร คนเดียว ถ้าหากว่า คุณยิ่งลักษณ์ จะกลับมาโดยที่ไม่ต้องรับโทษอีก เกรงว่าความอดทนของคนจะสิ้นสุด

เมื่อถามย้ำว่า เป็นห่วงอะไร กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ห่วงความขัดแย้งของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งของประชาชนคนไทยมีต้นตอมาจากคุณทักษิณ พร้อมกล่าวว่า ทักษิณ สามารถฟ้องตนได้เลย ถ้าจะฟ้อง คุณสร้างความแตกแยกให้คนไทยแล้วยังมาซ้ำเติม โดยการนำผู้ที่ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 5 ปี รวมถึงคดีอื่นๆ ที่ยังรอคำพิพากษา กลับมาโดยไม่ต้องติดคุกอีก ขอย้ำว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะสิ้นสุดความอดทน

"ถ้าเป็นคุณทักษิณ ยังพอกล้อมแกล้ม เอาสีข้างเข้าถู แต่คุณยิ่งลัษณ์ มองไม่ออกว่าจะกลัยมาโดยไม่ติดคุกได้อย่างไร" กิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หาก ยิ่งลักษณ์ สามารถกลับมาโดยไม่ติดคุกได้ผ่านช่องทางกฎหมายนิรโทษกรรม กิตติศักดิ์ ย้อนถามว่า พรรคการเมืองไหนจะทำ

โดยยกกรณีเมื่อปี 2557 นั่นคือนิรโทษกรรมสุดซอย คิดว่าตรงนั้นไม่ใช่หลักของกฎหมาย ถ้าทุกคนทำผิด ถ้าต่อไปใครไปฆ่าคน ใครไปค้ายาบ้า ก็นิรโทษกรรมให้หมด แม้ประชาชนทำผิดกฎหมายเล็กๆ น้อยๆ ยังติดคุกจริง แต่กรณีที่นักการเมืองหรืออดีตนายกฯ กระทำผิด โดยศาลพิพากษาแล้ว ถ้าจะนิรโทษกรรมนี่เอาทั้งหมดเลยไหม ตนเสนอให้เอานักโทษทั้งหมด 2-3 แสนคน นิรโทษกรรมทั้งหมดเลยหรือไม่

"ถ้าจะนิรโทษกรรมเฉพาะนายกฯ หรืออดีตนายกฯ ผมเสนอให้ประเทศไทย ยกเลิกล้างมลทินทั้งหมดเลย นักโทษที่ติดคุก แพะบ้าง จริงบ้าง ยกโทษให้หมดเลย ผมจะเป็นคนเดียวและคนแรกที่ยกมือให้ เมื่อนิรโทษกรรมนักโทษในคุกทั้งหมด 2 แสนกว่าคน นี่คือจากใจจริง แต่นิรโทษกรรมคนเดียว ผมไม่เห็นด้วยเด็ดขาด" กิตติศักดิ์ กล่าว