ไม่พบผลการค้นหา
‘พายัพ ปั้นเกต’ ซัด ‘ศิริกัญญา-ก้าวไกล’ รับฟังเสียงสะท้อนประชาชนบ้าง คนไทยวันนี้ต้องเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ-ความยากจนมานาน รัฐบาลต้องเร่งช่วยเหลือ

พายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์) ถาม ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ทำไมความรู้สึกช้านักว่าประชาชนต้องเผชิญกับวิกฤตเศรฐกิจ ความยากจน ความอดอยากและความทุกข์ยาก ทุกวันนี้ปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องเดือดร้อนเร่งด่วนหรือ ความจนและคนไม่มีกินไม่มีใช้เจ็บปวดแค่ไหน

สส.บางคนไม่รู้สึกรู้สาอะไรหรอก เพราะอาจจะไม่เข้าใจและไม่เคยสัมผัสความยากจนเพราะตนเองเป็นพวกสุขนิยม พ่อแม่หาให้กิน แต่รัฐบาลนี้โดยการนำของเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เห็นว่าความยากจนเป็นเรื่องเร่งด่วน จะไม่ยอมให้คนไทยลำบากอีกต่อไป อะไรช่วยได้ช่วยทันที

การที่รัฐบาลทำเรื่องนี้ให้เป็น พ.ร.บ. เงินกู้เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรเพราะต้องการฟังเสียงประชาชน และไม่กังวลกับการตรวจสอบ อยากฟังเสียงผู้แทนประชาชนรอบด้านทั้งเสียงวิพากษ์และเสียงวิจารณ์ และเป็นการดำเนินการตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 140และมาตรา 53 เพราะความยากจนของคนไทยวันนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่รอไม่ได้ จึงอยากให้ศิริกัญญา พิจารณาฟังเสียงให้รอบด้านด้วย