ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวลำปาง เผย ประชาชนต้องการประกอบอาชีพที่มีรายได้มั่นคง ไม่ต้องการเป็นคนจนรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล เพราะเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมเดินทางไปร่วมทำบุญครบรอบวันเกิด 80 ปีคุณแม่จุไรรัตน์ จันทรสุรินทร์ ภริยาของนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บิดามารดาของนายอิทธิรัตน์และนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปางพรรคเพื่อไทยและลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดลำปาง ร่วมคณะคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย

เธอเปิดเผยว่าได้รับฟังเสียงสะท้อนสภาพความเป็นอยู่ในชุมชนต่างๆ เขตตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ประสบปัญหาการค้าขายเซรามิกที่ยอดขายลดลงหลายเท่าตัว จากเดิมที่เคยขายได้วันละ 3,000 - 10,000 กว่าบาท ทุกวันนี้ลดเหลือวันละ 200 - 300 บาทเท่านั้น โดยมีการนำไปขายนอกพื้นที่ทั้งในกรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด 

ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์.jpg

เมื่อถามถึงความคิดเห็นต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนที่รัฐบาลกำลังประชาสัมพันธ์อย่างหนักในข่วงนี้ ได้รับคำตอบว่า เมื่อเป็นโครงการที่รัฐบาลนำมาจ่ายให้คนที่มีบัตรคนจนก็รับไว้ แต่ในใจลึกๆ แล้วแทบทุกคนอยากให้รัฐบาลช่วยให้การค้าขายดีขึ้นเหมือนสมัยก่อนการยึดอำนาจจะดีกว่า เพราะช่วงนั้นเศรษฐกิจดีมากเงินทองหาง่าย ค้าขายคล่องมีกินมีใช้ มีเงินจ่ายค่าศึกษาเล่าเรียนของลูกหลาน แม้แต่ลูกจ้างขายเซรามิกก็ได้รับส่วนแบ่งวันละหลายร้อยบาท แต่ทุกวันนี้อยู่ในภาวะขัดสนยากลำบากมาก ประชาชนอยากฝากถึงรัฐบาลว่าขอให้ช่วยเหลือให้มีรายได้อย่างมั่นคงสม่ำเสมอดีกว่าที่จะนำเงินมาแจกผ่านบัตรคนจนซึ่งมันมีจำนวนไม่มากพอกับการใช้จ่ายทั้งครอบครัว และประชาชนที่เคยเลี้ยงตัวเองเลี้ยงครอบครัวและเลี้ยงดูพ่อแม่ปู่ย่าตายายได้ด้วยการทำมาค้าขาย ประชาชนยืนยันว่าต้องการประกอบอาชีพมีรายได้ด้วยตัวเองจะดีกว่าการรอรับความช่วยเหลือผ่านบัตรคนจนเท่านั้น คือไม่อยากเป็นคนจน อยากกลับมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่มีกินมีใช้ด้วยลำแข้งของตัวเองจะภูมิใจกว่า 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ได้สอบถามเรื่องวิธีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งหน้านี้จะเลือกด้วยเหตุผลใด ก็ได้รับคำตอบจากประชาชนชาวตำบลนาแส่งที่สนทนาด้วยว่า จะดูพรรคที่มีนโยบายดี มีผลงานดี เคยทำให้ประชาชนมีรายได้ดี เป็นหลัก ซึ่งมีพรรคที่ชอบและเคยเลือกอยู่ในใจแล้ว