ไม่พบผลการค้นหา
ทนายความของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯพยายามดำเนินการเพื่อไม่ให้หนังสือที่มีเนื้อหาสบประมาททรัมป์เล่มใหม่ วางแผงขาย ซึ่งก็ทำให้หนังสือต้องเลื่อนการจำหน่ายออกไป

หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า "Fire and Fury: Inside the Trump White House" เขียนโดย นายไมเคิล วูลฟ์ ซึ่งได้รวบรวมความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาวหลายคนที่เคยทำงานร่วมกับทรัมป์ โดยเนื้อหาในหนังสือวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายทรัมป์ในฐานะประธานาธิบดีว่าขาดประสิทธิภาพและล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ซึ่งผู้ที่ให้สัมภาษณ์ในหนังสือต่างเห็นด้วยเหมือนกันว่าทรัมป์เป็นประธานาธิบดีที่ไร้ความสามารถและไม่มีความรู้เกี่ยวกับการบริหารประเทศเลย

หนังสือเล่มนี้ยังมีการเผยแพร่คำพูดของสตีฟ แบนนอน อดีตหัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ของทำเนียบขาวที่ถูกทรัมป์ปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายแบนนอนพูดโจมตีทั้งนายทรัมป์และลูกชายคนโตของทรัมป์ที่พัวพันกับการติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซียในช่วงระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีว่า สมองกลวงกันทั้งคู่

ทนายความของทรัมป์จึงดำเนินการร้องเรียนไปยังสำนักพิมพ์เจ้าของลิขสิทธิ์หนังสือเล่มนี้ว่าหนังสือมีเนื้อหาที่ให้ร้ายผู้อื่น โดยปราศจากข้อเท็จจริง จึงขอให้หยุดการตีพิมพ์และวางขายหนังสือเล่มดังกล่าว ทำให้หนังสือต้องเลื่อนการวางแผงออกไปก่อน จากเดิมที่มีกำหนดวางแผงขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ว่านายไมเคิล วูลฟ์ ผู้เขียนบอกว่าหนังสือจะเริ่มวางแผงขายในวันนี้เป็นวันแรก