ไม่พบผลการค้นหา
นักแบดชายเดี่ยวเจ้าของแชมป์โอลิมปิก 2016 ทำเซอร์ไพรส์แฟนสาวอดีตนักตบลูกขนไก่ คุกเข่าขอแต่งงานกลางร้านอาหาร ทำเอาว่าที่เจ้าสาวน้ำตาแตก

เฉิน หลง นักแบดมินตันชายเดี่ยวจีนดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2016 และแชมป์โลก 2 สมัยซ้อน ในปี 2014 กับ 2015 สุดโรแมนติก คุกเข่าขอแฟนสาวคนสวยอย่าง "หวัง ซื่อเซียน" อดีตหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลก หลังคบดูใจกันมาแล้วหลายปี งานนี้ทำเอาถึงกับว่าที่เจ้าสาวน้ำตาซึมเลยทีเดียว  

เฉิน หลง ในวัย 28 ปี ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมหาเทพของวงการแบดมินตัน เคยนั่งอันดับ 1 ของโลก นับตั้งแต่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ริโอ เขาลงแข่งขันน้อยลงและฟอร์มเริ่มดรอป จนอันดับโลกร่วงเกือบหลุดท็อปเทน รวมถึงเสียแชมป์โลกให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซน จากเดนมาร์ก กระทั่งฟอร์มของเขาเริ่มกลับมาในช่วงท้ายปีนี้ ล่าสุดคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ไชน่า โอเพ่น ซึ่งเป็นแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์แรกในรอบ 2 ปี 1 เดือนของเขา ปัจจุบันอยู่อันดับ 4 ของตารางชายเดี่ยว 

resized-gallery-01-45.jpg

ขณะที่ หวัง ซื่อเซียน เป็นอดีตแบดหญิงเดี่ยวมือดีของทีมชาติจีน เคยขึ้นถึงมือ 1 ของโลก จุดเด่นอยู่ที่ความแข็งแรงและการเล่นลูกตัดที่คมกริบ เธอตัดสินใจแขวนแร็กเกตเมื่อปีที่ผ่านมา โดยแมตช์สุดท้ายที่เธอเล่น เธอแพ้ให้ไซนาล เนวาล 16-21 , 19-21 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2016

แฟนๆ แบดมินตันรู้ดีว่าคู่นี้คบหากันมานาน และลุ้นให้มีข่าวดีกันซักที ทั้งคู่มักจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ โดยเฉพาะเมื่อปีที่แล้ว ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกที่บราซิล แม้ว่า หวัง ซื่อเซียน จะไม่ได้ถูกเลือกเป็นตัวแทนหญิงเดี่ยวจีน แต่เธอก็เดินทางไปริโอ เดอ จาเนโร เพื่อไปดูแลแฟนหนุ่มของเธอด้วยตัวเอง เพราะเธอรู้ดีว่า เฉิน หลง มีปัญหาเรื่องอาหารการกิน 

ทวิตเตอร์แฟนคลับของทั้งคู่ เผยภาพบรรยากาศการขอแต่งงาน โดยเกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เฉิน หลง เดินถือช่อดอกไม้ พร้อมคุกเข่าสวมแหวนให้ซื่อเซียน ทำเอาลูกค้าคนอื่นๆ ในร้านอิจฉาตาร้อนไปกันตามๆ กัน ส่วนข่าวดีของทั้งคู่จะมีขึ้นวันไหน คงต้องรอการอัพเดทต่อไป