ไม่พบผลการค้นหา
'วัฒนา เมืองสุข' โพสต์เฟซบุ๊กยินดีพรรคอนาคตใหม่ ขอร่วมอุดมการณ์ต่อสู้เผด็จการ หนุนสถาปนา รธน. ฉบับใหม่ เตือนอำนาจเผด็จการลุแก่อำนาจ ละเมิดสิทธิ หากประชาชนได้อำนาจคืนอาจถูกลงโทษ

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งทุกคนที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกแต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริหารพรรค ส่วนตัวขอเป็นแนวร่วมในอุดมการณ์ที่จะต่อสู้กับเผด็จการเพื่อคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชน อีกทั้ง ยังเห็นด้วยกับนโยบายที่จะสถาปนารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันนอกจากจะไม่มีความเป็นประชาธิปไตยแล้ว ยังใช้กลโกงทุกวิถีทางเพื่อให้ผ่านประชามติ 

"หลายคนถามผมว่าเผด็จการมีมาตรา 44 นิรโทษตัวเองไว้ยังสามารถเอาตัวมาลงโทษได้หรือ ผมขอเรียนยืนยันอีกครั้งว่า การนิรโทษกรรมคุ้มครองเฉพาะการกระทำที่สุจริตและเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะเท่านั้น การลุแก่อำนาจ การละเมิดหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชน หรือการใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องไม่อาจถือได้ว่าสุจริตหรือทำไปเพื่อประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจ จึงเป็นการกระทำที่กฎหมายไม่คุ้มครอง เมื่ออำนาจกลับมาเป็นของประชาชนเมื่อไรคนพวกนี้ติดคุกได้แน่นอน" นายวัฒนา ระบุ