ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี จี้ กระทรวงแรงงานเร่งสำรวจและแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของผู้มีรายได้น้อย ที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ กว่า 7 แสนคน ระหว่างเข้าร่วมโครงการพัฒนาตนเอง

พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงาน สำรวจและสนับสนุนการผลักดันแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของผู้มีรายได้น้อย ที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนกว่า 7 แสนคน โดยให้ประสานข้อมูลและทำงานร่วมกับ กอ.รมน. ทหารและตำรวจในพื้นที่ ระหว่างการขับเคลื่อนโครงการ 'เพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ' ที่กำลังดำเนินการและจะเสร็จสิ้นในเดือน ก.ย.นี้ 

โดยคาดว่าหลังเดือน ก.ย. ความร่วมมือกันในการผ่อนคลายภาระหนี้นอกระบบของผู้มีรายได้น้อย ร่วมกับมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อย กว่า 6 แสนคน ที่เข้าร่วมพัฒนาตนเองกับกระทรวงแรงงาน จะสามารถพัฒนาศักยภาพและทักษะในวิชาชีพทางเลือก ให้ผู้มีรายได้น้อย มีงานทำและมีรายได้พอเพียงสำหรับการพึ่งพาตนเอง ตลอดจนมีหลักประกันทางสังคมและความมั่นคงในชีวิตที่เหมาะสม เพื่อให้สังคมสามารถขับเคลื่อนเดินหน้าอย่างเข้มแข็งไปด้วยกัน