ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เผย 30 พรรคการเมืองตอบรับเข้าหารือการเลือกตั้งแล้ว จากทั้งหมด 80 พรรค ยัน 25 มิ.ย. นี้ ที่สโมสรทหารบก ฟาก รมช.กลาโหม วอนพรรคเพื่อไทย-อนาคตใหม่เข้าร่วมหารือ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการเชิญพรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยในวันที่ 25 มิ.ย. ที่สโมสรทหารบก เพื่อเตรียมการเลือกตั้งว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วมมาแล้วประมาณ 30 พรรค และคาดว่าจะมีการตอบรับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะมีจำนวนมากกว่านี้ เพราะตอนนี้มีพรรคการเมืองทั้งหมดประมาณ 70 - 80 พรรคการเมือง โดยได้ทำหนังสือเชิญพรรคการเมืองไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองอยู่ระหว่างการตัดสินใจนั้น ก็อยากให้พรรคการเมืองเหล่านั้นเข้ามาร่วมพูดคุย แต่ถ้าไม่มาก็คือไม่มา

ขณะที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ระบุว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วมการหารือมาแล้วหลายพรรค และเรายังคงรอการตอบรับอยู่จากพรรคต่างๆ จนถึงวันที่ 24 มิ.ย. ก่อนที่จะมีการหารือกันในวันที่ 25 มิ.ย. โดยการหารือจะมีลักษณะเป็นการชี้แจงทำความเข้าใจและเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้สอบถามถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมถึงข้อปฏิบัติที่พรรคการเมืองสามารถดำเนินการได้ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และตนเป็นผู้ชี้แจงด้วย

ส่วนพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ที่ยืนยันจะไม่เข้าร่วมหารือก็ยังรอการตอบรับอยู่ เพราะขณะนี้ก็ยังมีเวลา ซึ่งตนอยากให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามาร่วมพูดคุย เพื่อได้รับฟังคำชี้แจงของจากรัฐบาล

ข่าวเกี่ยวข้อง :