ไม่พบผลการค้นหา
ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกนายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาในคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า รวม 4 ข้อหา จำคุก 26 ปี 12 เดือน ปรับเงิน 500 บาท โดยให้รวมกับโทษเดิมฐานครอบครองวัตถุระเบิดทำให้นายวัฒนา ต้องจำคุกรวม 31 ปี

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พาตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 21 คน มาฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามคำฟ้องของพนักงานอัยการรวม 4 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้เกิดระเบิด มีผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และพกวัตถุระเบิดไปในที่สาธารณะ ซึ่ง 4 ข้อหานี้มีโทษสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต แต่ผู้พิพากษาเห็นว่าจำเลยรับสารภาพตลอดคำให้การทุกข้อกล่าวหาและโทษมีหลายบท จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคือจำคุก 26 ปี 12 เดือน และปรับเป็นเงิน 500 บาท โดยนายวัฒนามีสิทธิ์ขออุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

ก่อนหน้านี้นายวัฒนา ถูกพิพากษาจำคุกในข้อหามีระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 4 ปี ปรับ 975 บาท ที่ทีมสืบสวนไปพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดในบ้านพักย่านดอนเมือง ทำให้นายวัฒนา ต้องจำคุกรวม 30 ปี 12 เดือน