ไม่พบผลการค้นหา
ชาวจีนหลายคนเริ่มไม่พอใจสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน หลังจากที่ทางสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีสินค้ากว่า 6,000 รายการ โรงแรมในจีนจึงประกาศว่าจะเก็บค่าบริการนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเพิ่ม

หนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์ของจีนรายงานว่า โรงแรมในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้งของจีนประกาศเตรียมขึ้นค่าบริการร้อยละ 25 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่มาพัก เพื่อตอบโต้การเรียกเก็บภาษีศุลกากรของสหรัฐฯ ที่เริ่มรุนแรงขึ้น หลังจากที่สหรัฐฯ ประกาศบัญชีรายชื่อสินค้าประเภทต่างๆ กว่า 6,000 รายการ จากการขาดดุลการค้าระหว่างสหรัฐฯ - จีน

ประกาศของโรงเเรมในเครือโมเดิร์นคลาสสิกกรุ๊ประบุว่า 'ทางโรงแรมในเครือโมเดิร์สคลาสสิกกรุ๊ปมีแผนจะเก็บค่าบริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 สำหรับแขกจากสหรัฐฯ ที่เข้าพักโรงแรมในเครือ โดยมีเหตุจากการที่สหรัฐฯเ ป็นผู้นำในสงครามการค้า และทางโรงแรมพร้อมที่จะเข้าร่วมสงครามดังกล่าวจนจบ'

ทั้งนี้ ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงแรมกล่าวกับโกลบอลไทม์ว่า ทางเจ้าของโรงแรมมีความไม่พอใจในแผนการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าของสหรัฐฯ ทางโรงแรมจึงต้องการแสดงให้เห็นว่า พร้อมที่จะยืนอยู่ข้างและสนับสนุนจีนในการทำสงครามการค้าครั้งนี้

ขณะที่ป่ายลูลู่ ผู้จัดการฝ่ายต้อนรับของโรงแรมกล่าวกับรอยเตอร์ว่า 'ทางโรงแรมไม่มีนโยบายดังกล่าว และก็ปฏิบัติกับแขกที่เข้าพักอย่างเท่าเทียมกันทุกคน ไม่มีการชาร์จหรือเก็บค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด'

โรงแรมโมเดิร์นคลาสสิก เป็นหนึ่งในโรงแรมระดับ 5 ดาวของเมืองเซินเจิ้น โดยสนนราคาเข้าพักอยู่ที่วันละ 1,300 หยวน หรือประมาณ 6,500 บาทต่อคืน

สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียชาวจีน เช่น เว่ยป๋อ เริ่มปลุกกระแสให้มีมาตรการขึ้นราคาสินค้ากับนักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ รวมไปถึงการต่อต้านสหรัฐฯ ในทุกวิถีทาง เช่น บล็อกเกอร์รายหนึ่งที่มีผู้ตามกว่า 27.4 ล้านคนโพสต์ข้อความผ่านเว่ยป๋อว่า 'จากนี้ไป ถ้าประชาชนสัญชาติอเมริกันเข้ามารับประทานอาหารในร้านของพวกเรา คุณต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น โปรดกรุณาปรึกษาสถานทูตสหรัฐฯ ถ้าคุณมีความข้องใจ'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง