ไม่พบผลการค้นหา
ซีรีย์สดัง House of Cards ปล่อยทีเซอร์ซีซั่น 6 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายโดยไม่มีพระเอกอย่างเควิน สเปซีย์ หลังเน็ตฟลิกซ์ตัดสินใจตัดความสัมพันธ์กับเขาจากกรณีอื้อฉาวที่สเปซีย์ถูกเปิดเผยว่าล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงชายวัย 14 ปี

House of Cards ซีรีย์สการเมืองเรื่องดังจากเน็ตฟลิกซ์ เผยแพร่ตัวอย่างซีซั่นที่ 6 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายแล้วในวันนี้ (5 มีนาคม) หลังจากการรอคอยของแฟนๆ เนื่องจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์ตัดสินใจตัดความสัมพันธ์กับเควิน สเปซีย์ Executive Producer และนักแสดงนำของเรื่อง เนื่องจากเขาถูกแอนโธนี แรปป์ นักแสดงจากภาพยนตร์ Star Treck: Discovery กล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศขณะที่แรปป์อายุเพียง 14 ปี และถอดบทของเขาออกจากซีรีย์ส House of Cards ทำให้ต้องมีการเลื่อนการถ่ายทำออกไป เนื่องจากทีมงานต้องเขียนบทใหม่โดยตัดตัวเอกอย่างแฟรงค์ อันเดอร์วูด ซึ่งเดิมเป็นตัวละครหลักของเรื่องไป

อย่างไรก็ตาม การตัดบทของสเปซีย์ก็ไม่ส่งผลต่อโครงสร้างของเรื่องมากนัก เนื่องจากในตอนจบของซีซั่นที่ 5 เรื่องปิดท้ายที่การส่งมอบตำแหน่งประธานาธิบดีจากแฟรงค์ อันเดอร์วูด มาสู่แคลร์ อันเดอร์วูด ภริยา ซึ่งแสดงโดยโรบิน ไรท์ อยู่แล้ว และในหนังสือนิยายของไมเคิล ดอปป์ ซึ่งนำมาดัดแปลงเป็นบทซีรีย์สเรื่องนี้ ก็ปิดฉากตัวละครแฟรงค์ อันเดอร์วูด ด้วยการให้เขาเสียชีวิต

ในทีเซอร์แรกของซีซั่น 6 นี้ เปิดฉากมาด้วยการให้แคลร์ อันเดอร์วูด นั่งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่หลังเก้าอี้ในห้องรูปไข่ ห้องทำงานส่วนตัวของประธานาธิบดี พร้อมพูดประโยคสั้นๆว่า "เราเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น" ซึ่งเป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่าบทนำของเรื่องเปลี่ยนมาอยู่ที่แคลร์ แทนที่แฟรงค์ อันเดอร์วูด อย่างไรก็ตาม การถ่ายทำซีซั่นสุดท้ายนี้เพิ่งจะเริ่มเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และยังไม่มีการเปิดเผยวันออกอากาศแต่อย่างใด

เควิน สเปซีย์ เป็นหนึ่งในตัวอย่างของนักแสดงที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกระแส #MeToo หรือการต่อต้านการคุกคามทางเพศ โดยกระแสนี้ทำให้นักแสดง รวมถึงคนในแวดวงอื่นๆ กล้าออกมาเปิดเผยเรื่องที่ตนเองถูกคุกคามทางเพศมากขึ้น และทำให้ผู้กระทำผิดถูกคว่ำบาตรในวงการอย่างรุนแรง โดยกระแสดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นหลังจากมีนักแสดงหญิงจำนวนมาก รวมถึงคนดังอย่างกวินเน็ท พัลโธรว์, เคท เบ็คคินเซล, แองเจลินา โจลี, คารา เดเลวีญ, และซัลมา ฮาเย็ค ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์คนดังของฮอลลีวูด ล่วงละเมิดทางเพศ