ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ทำเซอร์ไพรส์ เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจทหารอเมริกันที่อิรักในคืนวันคริสต์มาส ซึ่งเป็นการเดินทางไปเยี่ยมทหารที่ประจำการอยู่ในแนวหน้าครั้งแรกของทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ เมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ทำเซอร์ไพรส์ เดินทางไปเยี่ยมทหารอเมริกันที่อิรักโดยไม่มีการประกาศล่วงหน้า โดยทั้งคู่เดินทางไปถึงที่ฐานทัพอากาศ อัล-อะซาด ทางภาคตะวันตกของอิรักในคืนวันคริสต์มาส และได้พูดคุยกับทหารอเมริกันประมาณ 100 นาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ประจำการอยู่ที่นั่น โดยทรัมป์ได้กล่าวขอบคุณทหารทุกนายที่เสียสละทำหน้าที่รับใช้ชาติ และปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้สำเร็จ พร้อมทั้งแจกลายเซ็นและถ่ายรูปร่วมกับทหารอย่างสนิทสนม

ati04.jpg

ทรัมป์ใช้เวลาอยู่ที่ฐานทัพอากาศแห่งนี้ประมาณ 3 ชั่วโมง และได้เปิดเผยว่าเขาไม่มีแผนที่จะถอนทหารอเมริกันที่มีอยู่ประมาณ 5,000 นาย ออกจากอิรัก แต่ยืนยันว่าจะถอนทหารอเมริกันทั้งหมดออกจากซีเรีย และให้ประเทศอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างตุรกี เข้ามาสานต่อหน้าที่ปราบปรามกลุ่มไอเอสที่เหลืออยู่ในซีเรีย โดยทรัมป์บอกว่าสหรัฐฯ จะไม่ทำหน้าที่ตำรวจโลกอีกต่อไปแล้ว

การเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจทหารอเมริกันที่ประจำการอยู่ในแนวหน้า เป็นประเพณีที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯทำมาโดยตลอด นับตั้งแต่เกิตเหตุก่อการร้ายที่นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 และนี่เป็นครั้งแรกที่ทรัมป์เดินทางไปเยี่ยมทหารในพื้นที่ที่มีการสู้รบ โดยก่อนหน้านี้ ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักที่ไม่เคยเดินทางไปเยี่ยมทหารอเมริกันในแนวหน้าเลย หลังจากที่รับตำแหน่งประธานาธิบดีมาสองปี