ไม่พบผลการค้นหา
'กิเลน' โชว์ฟอร์มแกร่งเปิดบ้านชนะ 'กระต่ายแก้ว' 2-0 เก็บ 3 คะแนนส่งท้ายฤดูกาล และจบอันดับด้วยรองแชมป์ไทยลีก

ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่สุดท้ายของฤดูกาล ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการดวลกันระหว่างเจ้าถิ่น "แชมป์เก่า" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กระต่ายแก้ว" บางกอกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตาราง โดยผลงานล่าสุดในลีกของทั้งสองทีม ทางฝั่ง "กิเลนผยอง" เปิดรังพ่าย ไทยฮอนด้าฯ 0-1 ขณะที่ทีมเยือนบุกไปพ่าย นครราชสีมาฯ 1-2 ส่วนผลการแข่งในเลกแรกปรากฏว่า "กิเลนผยอง" บุกถล่ม 4-0

เริ่มเกมมาได้ 5 นาทีแรก ทีมเยือน บางกอกกล๊าสฯ ได้ทักทายก่อนเมื่อ อาเรียล โรดริเกวซ ครอสบอลให้ ดาเนียล กาเซียร์ โรดริเกวซ วิ่งมายิงหน้าเขตโทษ แต่บอลยังข้ามคานออกไป

โอกาสลุ้นของทางเจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทองฯ นาทีที่ 7 จากบอลโยนเข้าเขตโทษแล้วเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร โฉบขึ้นมาโขก บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 13 "กิเลนผยอง" ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ ประกิต ดีพร้อม แทงทะลุช่องให้ เลอันโดร อัสซัมเซา หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนแปด้วยขวาบอลผ่านมือ พิศาล ดอกไม้แก้ว เสียบเสาเข้าไป

ทีมเยือนได้ลุ้นตีเสมอ นาทีที่ 26 จากจังหวะโต้กลับเร็วแล้วเป็น เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ที่กระชากบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนสับไกยิงด้วยขวา แต่บอลยังพุ่งติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมผลัดกันเปิดเกมบุก แต่ไม่มีฝ่ายใดทำสกอร์ได้ หมดครึ่งเวลาแรก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ออกนำทีมเยือน บางกอกกล๊าสฯ อยู่ 1-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ทีมยือนได้ลุ้นตีเสมอเมื่อ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ฉกบอลได้ก่อน ประสิทธิ์ ผดุงโชค ก่อนชิพด้วยขวา บอลจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่ วัฒนา พลายนุ่ม ยังตามสกัดออกมาจากเส้น

นาทีที่ 56 เอสซีจี เมืองทองฯ น่าได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ เลอันโดร อัสซัมเซา โยนบอลเข้าเขตโทษให้ รัชพล นาวันโน ได้วิ่งมาโขก แต่บอลยังหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 60 เป็นโอกาสลุ้นของ บางกอกกล๊าสฯ จากบอลเปิดเรียดมาหน้าเขตโทษแล้วเป็น อาเรียล โรดริเกวซ ที่วิ่งมายิงด้วยขวาไม่จับ แต่บอลยังโด่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 77 เจ้าบ้านได้ลุ้นฟรีคิกระยะหวังผลแล้วเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่อาสาวิ่งมาปั่นโค้งด้วยซ้าย แต่บอลยังพุ่งติดกำแพงผู้เล่น บางกอกกล๊าสฯ กระดอนออกมา

นาทีที่ 82 เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบได้ประตูที่ 2 จังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน โยนบอลเข้าเขตโทษให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้โถมขึ้นโขกบอลผ่านมือ พิศาล ไปแล้วแต่ แมทธิว สมิธ ยังสกัดออกมาจากเส้นประตู

"กิเลนผยอง" มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 นาทีที่ 88 จากจังหวะกระชากเข้าเขตโทษของ ธีราทร บุญมาทัน ก่อนไหลคืนให้ ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งมาแปไม่จับด้วยขวา บอลพุ่งชนเสาแรกเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังทุบชนะ บางกอกกล๊าสฯ ไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนส่งท้ายได้สำเร็จ

ผลคู่อื่นๆ 

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1 - 1 สุโขทัย เอฟซี

พัทยา ยูไนเต็ด 3 - 0 บีอีซี เทโรศาสน

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2 - 3 การท่าเรือ เอฟซี

ซูปเปอร์ พาวเวอร์ 2 - 2 เชียงราย ยูไนเต็ด

ไทยฮอนด้า 2 - 2 สุพรรณบุรี เอฟซี

ราชนาวี เอฟซี 2 - 1 แบงค็อก ยูไนเต็ด 

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2 - 1 ศรีสะเกษ เอฟซี

ชลบุรี เอฟซี 1 - 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด