ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบ.ตร. เผยยอดจับกุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จำนวน 14 คน สน.ชนะสงคราม 4 คน สน.พญาไท 10 คน เอาผิด 3 ข้อหา เตรียมสอบปากคำขออำนาจศาลฝากขัง

เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สน.ชนะสงคราม ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายปิยรัฐ จงเทพ และนายนิกร วิทยาพันธุ์ แกนนำคนอยากเลือกตั้ง มาสอบปากคำหลังยุติการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 14 คน โดยควบคุมตัวอยู่ที่ สน.พญาไท 10 คน ได้แก่ 1.นายเอกชัย หงส์กังวาน 2.นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ 3.อานนท์ นำภา 4.น.ส.ชลธิชา หรือ เกด แจ้งเร็ว 5.น.ส.ณัฏฐา หรือ โบ มหัทธนา 6.นายวิโรจน์ โตงามรักษ์ 7.นายพุทธไธสิงห์ ทิมจันทร์ 8.นายคีรี ขันทอง 9.ว่าที่ร้อยตรี ภัทรพลจันทร์โคตร 10.นายประสงค์ วางวัน 

สน.ชนะสงคราม 4 คน ได้แก่ 1.นายรังสิมันต์ โรม 2.นายปิยรัฐ จงเทพ 3.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 4.นายนิกร วิทยาพันธุ์ 

ศรีวราห์ 20180522_Sek_15.jpg

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันการจับกุม ไม่ใช่การมอบตัว เบื้องต้นได้ทำการแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งหมด 3 ข้อหา ได้แก่ มาตรา 116 ข้อหายุยงปลุกปั่น มาตรา 215 ข้อหาผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปหรือกระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และข้อหาขัดคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ร่วมกันมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ในส่วนของนายนิกร ที่เป็นผู้ใช้คีบตัดแม่กุญแจ ประตู 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องรอให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แจ้งดำเนินคดีก่อนถึงจะสามารถแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า การสอบปากคำต้องใช้ระยะเวลาสักระยะ หากทำการสอบสวนเสร็จสิ้น จะคุมตัวแกนนำ ทั้ง 4 คนไปขออำนาจศาลเพื่อทำการฝากขัง ในส่วนของพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้ง ทั้งนี้ภาพรวมเหตุการณ์ชุมนุมตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรง มีเพียงประชาชนเป็นลม 3 คน เท่านั้น

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ใช้ความอดทนและบังัคบใช้กฎหมายอย่างรอบคอบ ทำให้เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่บานปลาย พร้อมฝากไปถึงผู้ชุมนุมให้คำนึงถึงส่วนรวมแยกย้ายกันกลับบ้านเพื่อความสงบเรียบร้อย โดยรัฐบาล และ คสช. จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง