ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพบก จัดทัพรถถังทั้งใหม่-เก่า ที่ซื้อจากต่างประเทศมาโชว์ภายในงานวันเด็กประจำปี 2561 พร้อมจัดกิจกรรมหวังเติมพลังจิตอาสา

วันนี้ (7 ม.ค. 61) พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่างานวันเด็กประจำปี 2561 นี้ ทางกองทัพบกเชิญชวนเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมเปิดโลกทัศน์ และเติมเต็มประสบการณ์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา กับกิจกรรมทางทหารที่กองทัพบกจัดเตรียมไว้ให้ ภายใต้ชื่องานว่า "กองทัพบก ปลูกจิตสำนึกเด็กไทย สร้างใจจิตอาสา สืบสารศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน"

โดยพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารในส่วนกลางและภูมิภาค จัดกิจกรรมวันเด็กพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 61 โดยทางกองทัพจะสนับสนุนส่วนราชการพลเรือน ภาคเอกชนในการจัดกิจกรรมวันเด็กของแต่ละพื้นที่ตามความเหมาะสมด้วย

งานวันเด็กของกองทัพบกในพื้นที่กรุงเทพฯจะจัดขึ้นที่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. มีจัดนิทรรศการ การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ และอากาศยานที่เข้าประจำการใหม่ และมีการพัฒนาที่ทันสมัย โดยที่เด็กๆ จะได้เห็นเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คลำเลียง MI17, เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป EC145 , ปืนใหญ่, รถถัง VT4 ที่ซื้อจากจีน , รถถัง Oplot ของยูเครน , ยานเกราะล้อยาง BTR – 3E1 จากยูเครน, รถหุ้มเกราะล้อยาง Reva จากแอฟริกาใต้, รถที่ใช้งานในสนามและงานช่าง , กิจกรรมสาธิตการตกแต่งบาดแผล , การฝึกเป็นผู้ประกาศข่าว และการตอบปัญหาบนเวทีนอกจากนี้ยังมีการแสดงสุนัขทหาร และขี่ม้าให้เด็กๆได้เข้าร่วมด้วย

ส่วนในพื้นที่ปริมณฑลและส่วนภูมิภาค หน่วยทหารของกองทัพบกได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย เช่นที่กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง และค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทองจ.พิษณุโลก, กองทัพภาคที่ 4จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช, กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต , ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จัดที่ สนามกีฬาเอมพันธุ์ อ.เมือง จ.ลพบุรี, หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดที่ สวนสัตว์ลพบุรี (การดำรงชีพในป่า และการแสดงงู) ,ศูนย์การทหารม้า จัดที่ลานรถถัง ในหน่วย จ.สระบุรี ในวันศุกร์ 12มค.2561

ที่มา : เฟซบุ๊ก wassana nanuam

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 'วันเด็กประจำปี 2561'