ไม่พบผลการค้นหา
ดีเอสไอ จับตัวหญิงชาวม้งบังคับเด็กหญิงค้าประเวณี ที่จังหวัดเชียงราย หลังตรวจสอบพยานหลักฐาน เตรียมยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญา พรุ่งนี้ ( 20 มิ.ย.)

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ (ดีเอสไอ) มอบหมายให้กองคดีการค้ามนุษย์ เร่งรัดปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ จับกุมตัว นางสาวเด๊อ แซ่วื่อ หรือ นางเจ๊ แซ่ย่าง หรือ Maiv Pai Ntshua Nplaim ผู้ต้องหา อายุ 37 ปี เชื้อชาติม้ง ไม่มีสัญชาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1089/2561 ลงวันที่ 17 พ.ค. 2561 พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

ในการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ หน่วงเหนี่ยว กักขัง กระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เพื่อข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการค้าประเวณี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย ทั้งนี้ เพื่อการหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร นำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำการอันเป็นการอุปการะช่วยเหลือคนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรไทย 

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก ดีเอสไอ ได้รับหนังสือจากกรมการปกครอง เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2560 ให้สืบสวนข้อเท็จจริง กรณีองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ (NVADER) แจ้งเบาะแสผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย กรณีหญิงสาวชาวเขาเผ่าม้งมีพฤติการณ์บังคับ เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารและสนองความใคร่เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มีพฤติการณ์แห่งคดี โดยผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณ ต.เวียง อ.เชียงของ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ขององค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ (NVADER) เพื่อให้ติดตามและสืบทราบที่อยู่ที่แน่ชัดของผู้ต้องหา จนทราบสถานที่ที่ผู้ต้องหามาปรากฏตัว จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เดินทางมาทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าร้านอาหารวัวหัน 2 เลขที่ 315 ถนนเชียงของ – เทิง ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา มาทำการสอบสวนปากคำที่สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงรายร่วมกับพนักงานอัยการร่วมสอบสวน และควบคุมตัวมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญาในวันที่ 20 มิ.ย.นี้