ไม่พบผลการค้นหา
'ชวน หลีกภัย' ส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้แก้ไขปัญหารายได้ต่อครัวเรือนของภาคใต้และจังหวัดอื่นๆที่ลดลง ซึ่งเป็นผลกระทบจากมาตรการพิเศษของรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงเรื่องรายได้ต่อครัวเรือนของประชาชนในภาคใต้ลดลง โดยระบุว่า รัฐบาลได้ประกาศนโยบายเพิ่มรายได้ให้ประชาชนสูงขึ้น เพื่อให้ประเทศก้าวพ้นรายได้รายได้ปานกลางนั้น จากผลสำรวจของสำนักสถิติแห่งชาติ พบว่า ปี 2558 รายได้ต่อครัวเรือนทั่วราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นจาก 25,194 บาท เป็น 26,915 บาท

แต่เมื่อดูรายได้ต่อครัวเรือนของภาคใต้ พบว่ามี 3 จังหวัดภาคใต้ที่ลดลงมาก คือ จังหวัดระนอง รายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนลดลงในปี 2556 ถึง 10,258 บาท จังหวัดตรัง ในปี 2556 รายได้ลดลง 9,961 บาท และจังหวัดยะลา ลดลง 6,999บาท จึงขอเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาปัญหาภาคใต้และจังหวัดที่ประสบปัญหาจากนโยบายพิเศษที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาของแต่ละพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป

ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุกรณีพลเอกประยุทธ์ ประกาศที่จังหวัดตรังว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเคยประกาศว่าจะจัดการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนปี 2561 แต่เมื่อมีการพูดล่าสุดอาจทำให้เกิดผลกระทบตามมาได้และอาจมีผลต่อความเชื่อมั่นของพลเอกประยุทธ์ได้ เพราะประชาชนไม่อาจทราบได้ว่าจะเชื่อคำพูดของนายกรัฐมนตรีที่ประกาศไว้ตอนไหน