ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงต่อเนื่อง ขน ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ขณะที่กรมการขนส่งทางบกเตรียมรถโดยสาร บขส.พร้อมรับกลับ กทม.

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครของประชาชน ที่ สถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง)  และขนส่งหมอชิต มีประชาชนจำนวนมากเดินทางทะยอยกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวกลับเข้าสู่การดำเนินชีวิตตามปกติ และเตรียมพร้อมกับการทำงานที่เริ่มในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ จำนวนประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามา ยังคงบางตาลงจากช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยประชาชนส่วนใหญ่ได้นำสัมภาระ พร้อมทั้งข้าวสาร และ กลับมาจากบ้าน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

ขณะที่มาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ กระจายกำลังเพื่อดูแลพื้นที่โดยรอบชานชาลา และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงเดินตรวจตราบนขบวนรถไฟ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกประชาชนและป้องกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุ

  ด้าน นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 2-5 มกราคมนี้ ได้เพิ่มจุดจอดส่งผู้โดยสาร เพื่อรองรับรถโดยสาร บขส.ในเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารประจำทาง และขอให้สหกรณ์แท็กซี่จัดรถเข้ามาให้บริการ

ส่วนบรรยากาศการจราจร ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังเสร็จสิ้นการกลับไปฉลองปีใหม่ในจังหวัดต่างว่า ตั้งแต่ช่วงตรู่บนถนนสายมิตรภาพ ช่วงจาก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา มีรถสะสมเพิ่มจำนวนมากขึ้นต่อแถวยาวเยียด สามารถทำความเร็ว 40-50 กิโลเมตร (กม.) ต่อชั่วโมง และบางช่วงรถชะลอตัว โดยเฉพาะบริเวณทางลงเขาในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี ได้มีการเปิดช่องทางพิเศษรับรถที่วิ่งเข้ากรุงเทพฯ จาก หลัก กม.ที่ 39 เขต ต.กลางดง ถึง กม.ที่ 39 เขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี