ไม่พบผลการค้นหา
แอปเปิลเร่งพัฒนาเทคโนโลยการควบคุมสมาร์ทโฟนแบบไร้สัมผัส พร้อมการออกแบบหน้าจอใหม่ ที่อาจเปิดตัวในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำนักข่าว Bloomberg เปิดเผยข้อมูลที่อ้างอิงจากแหล่งข่าววงในว่า แอปเปิลกำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยการควบคุมสมาร์ทโฟนแบบไร้สัมผัส หรือ Touchless ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบโค้ง ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีสำหรับไอโฟนในอนาคต และจะสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนให้กับผลิตภัณฑ์หลักของแอปเปิล

กระแสดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้นมากในตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบัน ซึ่งตัวเทคโนโลยีไร้สัมผัส หรือ Touchless นี้ ผู้ใช้งานใช้เพียงแค่การเลื่อนหรือปัดนิ้วมือในลักษณะท่าทางต่างๆบนอากาศในระยะที่ใกล้กับหน้าจอของไอโฟนเพื่อสั่งงาน โดยไม่ต้องแตะสัมผัสลงไปบนตัวจอเลย

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีไร้สัมผัส หรือ Touchless นี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเริ่มพัฒนาเท่านั้น ซึ่งหากแอปเปิลตัดสินใจที่จะนำเทคโนโลยี้นี้มาใช้งานจริง คาดว่าสาวกไอโฟนจะได้สัมผัสประสบการณ์อีกขั้นของการใช้สมาร์ทโฟนไร้สัมผัสนี้ได้ในอีกอย่างน้อยที่สุด 2 ปีข้างหน้า

นี่คือการต่อยอดเจตนารมณ์เริ่มแรกของแอปเปิลที่นายสตีฟ จ็อบส์ ตั้งใจจะพัฒนาเทคโนโลยีการโต้ตอบกับระบบคอมพิวเตอร์ที่หลากหลายและสะดวกรวดเร็วขึ้น จะเห็นได้จากเทคโนโลยีที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้อย่างการสแกนใบหน้าเพื่อเข้าใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีความปลอดภัยขั้นสูง และ 3D Touch ที่ให้เรามีตัวเลือกมากขึ้นในการสัมผัสหน้าจอ เพราะการใช้น้ำหนักนิ้วมือที่กดลงบนหน้าจอที่ต่างกันก็จะให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันนั่นเอง