ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำเพื่อไทยตีกอล์ฟร่วมก๊วนพี่น้องตระกูล 'สะสมทรัพย์' ปัดคุยเรื่องการเมือง 'ไชยยศ' ปัดตอบจะกลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกหรือไม่ หลังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ยันพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทาบทามร่วมงาน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล, นายวราเทพ รัตนากร, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, และนายภูมิธรรม เวชยชัย ออกรอบตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟนิกันติ จ.นครปฐม ของตระกูลสะสมทรัพย์

โดยมีพี่น้องตระกูลสะสมทรัพย์ อาทิ นายไชยยศ และนายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส. จ.นครปฐมให้การต้อนรับ ส่วนนายไชยา ไม่สบาย ขณะที่ นายเผดิมชัย อยู่ต่างประเทศ จึงไม่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ (18 เม.ย.)

อนุชา สะสมทรัพย์.jpg

นายอนุชา เปิดเผยว่า วันนี้ไม่มีคุยเรื่องการเมือง และพยายามส่งสัญญาณกับแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ยืนอยู่ด้วยกัน ไม่ให้พูดเรื่องการเมือง พร้อมระบุว่า สนามกอล์ฟนี้เปิดต้อนรับทุกคน และไม่ทราบล่วงหน้าว่าใครจะเดินทางมา อย่างไรก็ตาม สนามกอล์ฟแห่งนี้ เป็นสถานที่เดียวกับที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยมาออกรอบก่อนหน้านี้

สมชาย วงศ์สวัสดิ์.jpg

ด้านนายสมชาย ยืนยันว่า การมาพบกันวันนี้ ไม่ได้มาในนามพรรคเพื่อไทย แต่เป็นการรวมตัวกันของคนรักการเล่นกีฬา ซึ่งในพรรคมักนัดกันเดือนละ 1-2 ครั้งอยู่แล้ว และครั้งนี้มาออกรอบที่สนามกอล์ฟนิตันติ ของตระกูลสะสมทรัพย์ เป็นเหมือนลูกค้าปกติ มีการแชร์เงินค่าออกรอบกันคนละ 3,000 -4,000 บาท ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดี และสนามกอล์ฟนิกันติก็มีชื่อเสียง ใครๆ ก็ต้องการมาที่นี่

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทย กับตระกูลสะสมทรัพย์ก็เคยทำงานการเมืองร่วมกัน อย่างไรก็ตาม วันนี้ ไม่มีคุยการเมือง เพราะการเมืองคุยที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยแบบนี้

ส่วนตระกูลสะสมทรัพย์ จะไปยืนยันเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังพอมีเวลาถึง 30 เม.ย. นี้ หรือหากยังไม่ใช่สมาชิก ก็สามารถสมัครได้ก่อนการเลือกตั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จับตาการมาเล่นกอล์ฟวันนี้ นายสมชาย ปฏิเสธจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ บอกเพียงว่า เนื่องจากการพบกันวันนี้ไม่ได้ทำผิด ไม่จำเป็นต้องแก้ตัวอะไร รวมทั้งไม่ขอวิจารณ์กรณีนายสนธยา คุณปลื้ม ได้รับแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย หากเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประเทศ

ไชยยศ สะสมทรัพย์.jpg

ด้านนายไชยยศ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพราะเคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จึงไปยืนยันสมาชิกพรรคไม่ได้ แต่หลังจากนี้ยังมีเวลา พร้อมเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทาบทามเป็นที่ปรึกษาการเมือง และไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร ที่ตระกูลคุณปลื้มรับตำแหน่งนั้นไปแล้ว

ส่วนจะเล่นการเมืองต่อหรือไม่ นายไชยยศกล่าวว่า การเมืองไม่ใช่ยาพิษ แต่การเมืองอาจจะงดงามก็ได้ ถ้าไม่งดงามคงไม่มีเลือกตั้ง คนตระกูลสะสมทรัพย์ ยังไม่ได้คุยกันอย่างเป็นทางการ และตอนนี้นายเผดิมชัยก็อยู่ต่างประเทศ 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ยึดหลักอนัตตา คือ มองว่า ทั้งชีวิตคน ทั้งการเมือง ไม่ได้อยู่ใต้บังคับบัญชาใคร เป็นไปตามสภาพที่เปลี่ยนแปลง

ส่วนคำถามที่ว่า อยากให้การเมืองไทยเป็นอย่างไร ต้องถามประชาชน รวมทั้งถามคนนครปฐมว่า อยากให้คนตระกูลสะสมทรัพย์อยู่ตรงไหน ส่วนตัวเชื่อว่า สภาฯ คือสิ่งงดงาม มีการถ่วงดุลตรวจสอบ

ข่าวเกี่ยวข้อง :

'หญิงหน่อย' ปัดเปิดบ้านเช็คชื่อแรงหนุน จี้ 'ประยุทธ์' เปิดหน้าเล่นการเมือง

มติ ครม. ดึง 2 นักการเมืองชลบุรี สนธยา-อิทธิพล ร่วมงาน

'ภูมิธรรม' เผย ผู้มีอำนาจแอบทาบทามอดีต ส.ส. เพื่อไทย

นายกฯปัดดีลตระกูลสะสมทรัพย์ รับภาพนานแล้ว