ไม่พบผลการค้นหา
นักปีนเขาชาวเกาหลีใต้และนักปีนเขานำทางชาวเนปาลเสียชีวิต 9 ราย บนเทือกเขาหิมาลัย หลังจากมีพายุพัดรุนแรง-หิมะถล่มอย่างหนัก

ทีมนักปีนเขาจากเกาหลีใต้จำนวน 5 คน และนักปีนเขานำทางชาวเนปาลอีก 4 คน เสียชีวิตบริเวณที่ตั้งแคมป์บนภูเขาเกอร์จา บนเทือกเขาหิมาลัย ในประเทศเนปาล โดยนักปีนเขาทั้งหมดได้เริ่มเดินทางขึ้นเขาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่่ผ่านมา เพื่อขึ้นไปบนยอดเขาที่สูง 7,193 เมตร ก่อนที่ทั้งหมดจะขาดการติดต่อกับทีมที่อยู่ด้านล่างนานถึง 24 ชั่วโมง จึงได้ส่งเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปสำรวจ และพบว่าบริเวณที่นักปีนเขาทั้ง 9 คนตั้งแคมป์ถูกพายุถล่มจนราบคาบ และเจ้าหน้าที่บนเฮลิคอปเตอร์มองเห็นร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย กระจัดกระจายอยู่รอบพื้นที่ พร้อมกับซากเต็นท์ เป้เดินทาง และอุปกรณ์ปีนเขาอื่นๆ

แม้เฮลิคอปเตอร์จะไม่สามารถมองเห็นร่างผู้เสียชีวิตคนที่เก้า แต่เจ้าหน้าที่รายงานว่า ด้วยสภาพความเสียหายที่มองเห็น คาดว่านักปีนเขาทั้ง 9 คนน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทีมกู้ภัยกำลังปีนขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิต คือ คิมชางโฮ นักปีนเขาชาวเกาหลีใต้ที่ทำสถิติเป็นผู้ที่สามารถพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกได้ 14 แห่ง ที่มีความสูงเกิน 8,000 เมตร ได้ในระยะเวลาที่สั้นที่สุด โดยไม่ใช้ท่อออกซิเจนช่วย