ไม่พบผลการค้นหา
เกาหลีใต้กลายมาเป็นเพื่อนรักของเม็กซิโก หลังจากที่เกาหลีใต้พลิกล็อกเอาชนะเยอรมนีในการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้เยอรมนีซึ่งเป็นหนึ่งในทีมตัวเต็งแชมป์ฟุตบอลโลกปีนี้ ต้องตกรอบอย่างเหนือความคาดหมาย และช่วยให้เม็กซิโกได้เข้าไปแข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแทน

แฟนบอลชาวเม็กซิโกพากันขอบคุณชาวเกาหลีใต้ หลังจากที่เกาหลีใต้พลิกล็อกเอาชนะเยอรมนีในการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อคืนนี้ไป 2 ประตูต่อ 0 ส่งผลให้เยอรมนีซึ่งเป็นหนึ่งในทีมตัวเต็งแชมป์ฟุตบอลโลกปีนี้ ต้องตกรอบกลับบ้านไปในรอบคัดเลือกอย่างเหนือความคาดหมาย และช่วยให้เม็กซิโกได้เข้าไปแข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแทน

สิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้ชาวเม็กซิโกพากันทวีตข้อความขอบคุณเกาหลีใต้กันอย่างล้นหลาม ที่กรุงเม็กซิโกซิตี้ แฟนบอลจำนวนมากถึงขนาดพากันไปที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ และตะโกนขอบคุณประเทศเกาหลีใต้ พร้อมบอกว่าตอนนี้เกาหลีใต้เป็นเพื่อนรักที่ดีที่สุดของเม็กซิโก

เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำเม็กซิโก ก็ได้ออกมาพบกับแฟนๆบอลเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของเม็กซิโก แฟนบอลเม็กซิโกคนหนึ่งถึงกับเข้าไปอุ้มทูตเกาหลีใต้ขึ้นมาขี่คอ ขณะที่มีรายงานว่าทั่วเม็กซิโกถึงกับมีการนำธงชาติเกาหลีใต้มาติดไว้ที่หน้าบ้าน

amx01.jpg

ส่วนที่รัสเซีย หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น แฟนบอลชาวเม็กซิโกเมื่อเดินไปพบแฟนบอลเกาหลีใต้ ก็รีบไปจับมือทักทาย หรือสวมกอดเพื่อกล่าวคำขอบคุณ อย่างไรก็ตาม แฟนบอลชาวเม็กซิโกส่วนหนึ่งก็มองว่าทีมเม็กซิโกเล่นได้อย่างค่อนข้างน่าผิดหวังในการแข่งขันเมื่อคืนนี้ จึงทำให้พ่ายแพ้กับสวีเดนไป 3 ต่อ 0 ที่เข้ารอบมาได้เป็นเพราะโชคช่วย และในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เม็กซิโกจะต้องเจอกับบราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย ในวันที่ 2 กรกฎาคม ซึ่งครั้งนี้คงอาศัยโชคช่วยไม่ได้อีกแล้ว

ภาพ: AFP