ไม่พบผลการค้นหา
โคคา-โคล่า ผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่สนใจรุกตลาดเครื่องดื่มกัญชา หลังจากที่มีการเจรจาพัฒนาผลิตภัณฑ์กับผุ้ผลิตกัญชารายใหญ่ของแคนาดา

โคคา-โคล่า ผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของสหรัฐฯกล่าวผ่านแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า ทางบริษัทได้เจรจาหารือกับบริษัทกัญชาแคนาดา ออโรรา ซึ่งเป็นผู้ผลิตกัญชารายใหญ่ของแคนาดา โดยทั้งคู่สนใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดิ่มที่มีส่วนประกอบของ cannabidiol (CBD) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ไม่มีผลต่อจิตใจที่พบในกัญชา แต่อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวทั้งทางโคคา-โคล่าและบริษัทกัญชายังไม่ได้มีการพิจารณาถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างละเอียดในระยะนี้ เนื่องจากในสหรัฐฯกัญชายังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโคคา - โคล่ายังกล่าวว่า ทางบริษัทอาจจะร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และ บริษัทผลิตบุหรี่ในการทดลองตลาดกัญชา โดยจะมีการหาผู้ร่วมทุนในการผลิตผลิตภัณฑ์ดังกล่าว หลังจากที่แคนาดาบังคับใช้กฎหมายกัญชาอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่โคคา-โคล่าเท่านั้นที่สนใจผลิตเครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากกัญชา แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้ผลิตเบียร์โคโรน่าได้ประกาศทุ่มเงินกว่า 3,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯพัฒนาผลิตภัณฑ์เบียร์ร่วมกับบริษัท Canopy Growth ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกัญชาในแคนาดา นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ทั้งไฮเนเก้น, เบียร์ดำ Guinness ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์คราฟท์เบียร์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอลล์ แต่มีส่วนผสมของสารสกัดกัญชาแบบTHC ซึ่งเป็นสารสกัดที่ให้พลังงานและมีผลต่อจิตใจจากกัญชาแทน

ปัจจุบันแคนาดากำลังอยู่ในกระบวนการผ่านกฎหมายการใช้กัญชาเพื่อการสันทนาการ ขณะที่กัญชายังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในสหรัฐฯ แต่ทั้งนี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หน่วยงานอาหารและยาของสหรัฐฯได้อนุญาตให้มีการใช้กัญชาเพื่อเป็นยาสำหรับการรักษา รวมถึงสารสกัดCBDจากกัญชาก็ได้รับอนุญาตให้ใช้เพื่อการรักษาได้ในสหรัฐฯ

ที่มา Reuters / Bloomberg