ไม่พบผลการค้นหา
กรมราชทัณฑ์เปิดอนุญาตให้ญาติ-บุคคลใกล้ชิดเยี่ยม ‘ทักษิณ’ วันแรก ลงชื่อครบ 10 คน ด้าน ‘พล.ต.นครินทร์’ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เผย ตำรวจแค่ช่วยดูเรื่องความปลอดภัยในพื้นที่ ชี้หน้าที่หลักเป็นของ ‘กรมราชทัณฑ์’ ระบุรู้เพียงแค่ญาติมาหาไม่ทราบรายชื่อว่าใครบ้าง ยันทางการข่าวไม่มีอะไรน่ากังวล

วันที่ 28 ส.ค. ที่ หน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรมราชทัณฑ์เปิดให้บุคคลใกล้ชิด ทนายความหรือญาติ ที่ลงชื่อไว้ทั้งหมด จำนวน 10 คน ได้เข้าเยี่ยม ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้แล้ว ตั้งแต่เวลา 08.30 - 15.00 น. ของวันนี้ (28 ส.ค.) เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สำรวจบริเวณชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ฯ ซึ่งเป็นชั้นที่ ทักษิณ รักษาตัวอยู่ พบว่า เป็นไปด้วยความเงียบเหงา จากการให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะมีการจัดเวรยามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำวอร์ด และหน้าห้องพักรักษาของ ทักษิณ แต่กลับไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่คนเดียว 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในช่วงเช้าจะต้องมีพล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เข้ามาตรวจคนไข้ แต่พบเพียงเจ้าหน้าที่พยาบาลที่กำลังออกเวรบอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า เบื้องต้น ยังไม่มีใครเข้ามารวมถึงนายแพทย์ใหญ่ของโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน

สำหรับบริเวณลานจอดรถ พบรถของนายแพทย์ใหญ่ จอดอยู่จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยแจ้งว่า เป็นที่จอดรถปกติแต่โดยปกติแล้วนายแพทย์ใหญ่จะเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า 

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีคำสั่งให้พนักงานรักษาความปลอดภัย จัดเตรียมสถานที่จอดรถสำหรับทนายความและญาติของ ทักษิณ ที่จะเข้าเยี่ยมในวันนี้ แต่ รปภ. ยืนยันว่า ไม่มีคำสั่งให้จัดเตรียมพื้นที่ลานจอดรถให้ใครแต่อย่างใด เพราะเบื้องต้น รปภ.ของรพ.ถูกกำชับให้ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

ด้าน พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) เปิดเผยถึงการเตรียมการรักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคารอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ และความพร้อมการเยี่ยมญาติของ ทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงชื่อจำนวน 10 คน 

พล.ต.ต.นครินทร์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นไม่ได้เพิ่มกำลังตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยของ ทักษิณ เป็นกรณีพิเศษ โดยได้จัดกำลังตำรวจตามปกติ ส่วนกี่นายนั้น ไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ในแผนงาน ซึ่งตามหลักแล้ว การดูแลรักษาความปลอดภัย หลักๆ จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ โดยตำรวจจะเป็นผู้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 

สำหรับรายชื่อบุคคลที่จะเข้าเยี่ยม ทักษิณ มีใครบ้าง พล.ต.ต.นครินทร์ ยอมรับว่า ไม่ทราบ รู้เพียงมีญาติ และทนายความ เท่านั้น ยืนยัน ขณะนี้ ทางการข่าว ไม่มีสิ่งใดน่ากังวล


ทนายความ ‘ทักษิณ’ ชี้ขอบเขตการเยี่ยมยังไม่ชัด

วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัว ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็น 1 ใน 10 รายชื่อของผู้ที่ได้รับการเข้าเยี่ยมในวันนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเข้าเยี่ยมวันนี้ยังไม่ทราบขอบเขตที่ชัดเจนว่า การเข้าเยี่ยม ทักษิณ ต้องนับตามระยะเวลาของกรมราชทัณฑ์ คือ กักตัว 10 วันตามระเบียบหรือไม่ หรือเป็นการเข้าเยี่ยมแบบผู้ป่วยตามปกติ 

ดังนั้น แนวทางการเยี่ยมวันนี้ จึงยังไม่ชัดเจนว่า ขอบเขตการเยี่ยมของโรงพยาบาลจะเป็นแบบไหน แต่เชื่อว่า จะมีขอบเขตของการได้พูดคุยกับทักษิณพอสมควรอยู่แล้ว

วิญญัติ ระบุอีกว่า ส่วนประเด็นที่ครอบครัวชินวัตรอาจจะไม่มาเยี่ยมทักษิณเพื่อลดข้อครหาของสังคมนั้น มองว่า ไม่ใช่ประเด็นหลัก เนื่องจากกรมราชทัณฑ์ อนุญาติให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ ดังนั้นครอบครัวก็มีสิทธิ์เข้าเยี่ยมได้เช่นกัน