ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิญา' ยื่นตรวจสอบ Voice TV รายงานข่าว 'ประยุทธ์' เยือนซาอุดีอาระเบีย ไม่ตรงข้อเท็จจริง หวั่นกระทบความสัมพันธ์สองประเทศ

ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฏหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับเชิญให้ไปเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ได้ปรากฏว่า Voice TV สถานีสื่อออนไลน์ ได้รายงานข้อมูลเรื่องดังกล่าวที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ตนจึงได้นำการออกอากาศของ Voice TV เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2565 เวลา 18.54 น. มาเพื่อให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงใน 13 ประเด็น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและซาอุดิอาระเบีย ว่าเข้าข่ายนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่ ตามการกระทําผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14 และมาตรา 15 และหากมีความผิดจริงก็จะร้องให้ดำเนินคดีต่อไป

18017.jpg

ประเด็นหลักที่อยากให้พิจารณาคือการพูดถึงคดีความในอดีตซึ่งยังไม่สิ้นสุดว่าทางซาอุดีอาระเบียยังคงติดใจหรือไม่อย่างไร รวมทั้งประเด็นที่พูดถึงเหตุการณ์ภายในประเทศซาอุดิอาระเบียเอง อาจจะกระทบกระเทือน ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศซึ่งเปราะบางอยู่แล้ว ตนในฐานะคนไทยจึงอยากให้ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์นั้นทำได้ หากเป็นไปตามความเป็นจริง แต่หากผิดจากข้อเท็จจริงก็ต้องเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพิจารณาตามกฎหมาย สนธิญา ระบุว่า ตนเองก็ไม่ได้อยากจะแตะเรื่องนี้ เพราะจะกระทบกับตนด้วย แต่เห็นว่าจำเป็นต้องทำเพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลกระทบกับประโยชน์ของประเทศชาติ 

633284.jpg

"ผมเคารพในความคิด เคารพในพิธีกรทั้งหมดที่จัดรายการอยู่ที่ Voice TV เพราะท่านเองก็มีภูมิความรู้พร้อมสรรพอยู่แล้ว และประชาชนที่รับชม Voice TV ก็สามารถที่จะพิจารณาการกระทำของผมได้ ว่าผมมีเบื้องหลังกับ Voice TV หรือไม่อย่างไร ผมไม่มีเบื้องหลังอะไรทั้งสิ้น แต่ทำไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ เพื่อต้องการหาบทสรุปและข้อเท็จจริงไปสู่พี่น้องประชาชน ถ้าการกระทำของผมทำให้พิธีกรหรือใครก็ตามเดือดร้อน ต้องกราบขอประทานโทษ" สนธิญา ระบุ