ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ ไม่ขอตอบแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย มีชื่อ‘เศรษฐา’ ติดโผร่วมกับตัวเอง ย้ำขอเป็นคนเก่งเข้ามาช่วยประเทศ ขณะที่ เลขาฯเพื่อไทย บอกยังไม่ปิดดีล ‘ธรรมนัส’ เข้า ‘เพื่อไทย’ ต้องดูสถานการณ์การเมืองก่อน

วันที่ 11 ต.ค. 2565 ที่ ต.วัดลาดชิด ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวที่จะมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ว่า ตนยังไม่แสดงความเห็น เพราะการเมืองเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาขอรอดูอีกสักระยะหนึ่งก่อน

ส่วนกรณี ร.อ.ธรรมนัส มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ประเสริฐ ระบุว่า ปกติพรรคเพื่อไทยมีหลักในการรับผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย 

248D9D70-DDFA-45CB-A7A6-A39BF0A850E9.jpeg4492EAAF-D5BA-46C1-B1E5-1F04C0EE901B.jpeg

ด้าน แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกระแสข่าวที่มีการนำบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย โดยมี เศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารแสนสิริ เป็นเบอร์ 1 และ แพทองธารเป็นเบอร์ 2 โดย แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆแล้วไม่ต้องระบุชื่อก็ได้ แต่ตนขอคนที่มีความพร้อมและมีความสามารถ เพราะจริงๆ การเมืองเป็นเรื่องยากไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าคนที่เขามีความสามารถและเขาอยากจะมาช่วย ก็ควรเปิดโอกาสให้เขามาช่วย เพราะประเทศต้องไปต่อ ต้องเอาอนาคตของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้งคือสิ่งสำคัญ ถ้าได้คนเก่งกว่าตนยิ่งดีแต่ถ้าเก่งเท่าตนแล้วทำอะไรได้บ้าง คนเก่งเข้ามาเป็นกำไรของประเทศ ไม่ว่ายังไงถ้าเป็นคนเก่งพรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนเต็มที่

แพทองธาร ระบุว่า ขอไม่ระบุชื่อขอเป็นใครก็ได้ที่พร้อม ตอนนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่เสนอชื่อใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ 

ถามว่าให้เทียบฟอร์มระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อไทย แพทองธารระบุว่า ขอให้ทุกคนมีน้ำใจนักกีฬาเข้ามาสู้เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน

ขณะที่ประเสริฐระบุว่า เรื่องการเสนอคนเป็นแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อของพรรคเพื่อไทยต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนและผ่านกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคด้วยอีกไม่นาน ใจเย็นอีกไม่นาน