ไม่พบผลการค้นหา
สามารถ เจนชัยจิตรวานิช เด็ก สมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออกผู้ช่วยรัฐมนตรียุติธรรม หลังมติพรรค พปชร.จ่อชงบิ๊กตู่ ปลด ฐานส่งคนไปเรียน ป.เอก แทน

วันที่ 3 พ.ค. สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวกรณีมติพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เสนอนายกรัฐมนตรี ปลด สามารถ เจนชัยจิตรวานิช ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม หลังตรวจสอบแล้ว พบส่งคนไปสอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน ว่า ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า คณะกรรมการสอบสวนของพรรคพลังประชารัฐมีมติออกมาแล้ว โดยวันนี้สามารถ ได้มายื่นใบลาออกจากทุกตำแหน่งที่กระทรวงยุติธรรมได้ตั้งไว้ ซึ่งในงานด้านการเมืองตรงนี้ต้องมีคนมาทำแทน โดยในช่วงแรกอาจจะให้คณะทำงานที่มีอยู่ เช่น เลขานุการหรือที่ปรึกษาทำงานในส่วนนี้แทนไปพลางก่อน

คิดว่าไม่หนักหนาอะไร สามารถจะดำเนินการไปได้ ส่วนกรรมาธิการชุดต่างๆ คงให้ทางเลขานุการและที่ปรึกษาช่วยงานแทนไปก่อนที่พรรคจะส่งคนมาทำงานแทน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้คนที่อยากทำงานการเมืองเข้ามา ก็ขอให้พรรคเสนอคนเข้ามาทำแทน

สำหรับกรณีนี้ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แจ้งไปยังพรรคพลังประชารัฐ ว่า สมาชิกพรรค ส่งลูกน้องเข้าเรียน-สอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน จากนั้นพรรคพลังประชารัฐ จึงมีการตั้งกรรมการสอบ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม โดยมี ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน แล้วมีมติเอกฉันท์

1.ไม่ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ โดยเสนอนายกรัฐมนตรี พิจารณามีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีก่อนครบวาระ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ.2546 ข้อ3. วรรคห้า

2.ไม่ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ

3.ไม่ให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล คณะกรรมาธิการ หรือในคณะอนุกรรมาธิการ และตำแหน่งอื่นๆที่ดำรงตำแหน่งในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

4.ไม่ให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ซึ่งแต่งตั้งโดย รมว.ยุติธรรม ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ

5. ไม่ให้ใช้ชื่อ ตรา เครื่องหมาย ของพรรคพลังประชารัฐ เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากพรรคพลังประชารัฐ