ไม่พบผลการค้นหา
ซีอีโอสเปซเอ็กซ์ ชี้เอเลี่ยนเป็นผู้สร้างพีระมิด ก่อนกลับลำ แปะข่าวมนุษย์เป็นคนสร้างแทน หลัง รมว.อียิปต์ ออกมาแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม

ภายหลังจากที่ อีลอน มัสก์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนบุคคลเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีใจความระบุว่า "เอเลี่ยนเป็นผู้สร้างพีระมิดอย่างแน่นอน"

ล่าสุด เรเนีย อัลมาชัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความร่วมมือระหว่างประเทศของอียิปต์ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ของเธอว่าต้องการให้อีลอน มัสก์ หาข้อมูลเพิ่มเติมและอยากจะเชิญให้ซีอีโอคนดังมาเยี่ยมชมหลุมศพของเหล่าผู้สร้างพีระมิดด้วยตัวเอง

"ฉันตามงานของคุณด้วยความชื่นชม ฉันขอเชิญคุณและสเปซเอ็กซ์ให้ค้นหางานเขียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างพีระมิดและยังอยากให้พวกคุณมาดูหลุมศพของเหล่าผู้สร้างพีระมิดทั้งหลายด้วยตนเอง คุณมัสก์เรากำลังรอให้คุณมานะ" 

พีรามิด - รอยเตอร์ส

โดยหลุมศพของเหล่าผู้สร้างพีระมิดนั้นถูกค้นพบตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 90 ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า หลุมศพเหล่านั้นเป็นหลักฐานอย่างชัดเจนว่าชาวอียิปต์โบราณเป็นผู้สร้างพีระมิดแน่นอน 

ต่อมาภายหลัง มัสก์ ออกมาทวีตเพิ่มเติมอีก 2 ครั้ง โดยครั้งแรกมีใจความว่าพีระมิดคูฟูหรือมหาพีระมิดแห่งกีซาคือสถาปัตยกรรมที่สูงที่สุดที่มนุษย์เป็นผู้สร้างขึ้นเมื่อ 3,800 ปีที่แล้ว พร้อมแนบลิงก์ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ขณะที่อีกทวีต มัสก์ แนบลิงก์ของบีบีซีที่อธิบายวิธีการสร้างพีระมิดโดยสรุป 

ปัจจุบัน มีพีระมิดหลงเหลืออยู่ในประเทศอียิปต์มากกว่า 100 แห่ง แต่พีระมิดที่มีชื่อเสียงที่สุดคือมหาพีระมิดแห่งกีซาที่มีความสูงกว่า 137 เมตร 

อ้างอิง; BBC, BI, CNET, The Independent