ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิด 5 ความล้มเหลว กับ 4 ปีกว่าที่ประชาชนต้องอยู่กับรัฐบาลที่ไม่ได้เลือก ชี้รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ ทำให้ประชาชนและประเทศสูญเสียโอกาส ล้าหลังกว่าประเทศอื่น

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแจง ระบุว่า เวลา 4 ปีกว่า นับตั้งแต่การรัฐประหาร เป็น 4 ปีแห่งความล้มเหลวที่รัฐบาลจากรัฐประหารเข้ามาบริหารประเทศ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ ซ้ำยังทำให้ประชาชนและประเทศต้องสูญเสียโอกาส ล้าหลังกว่ากระเทศอื่น โดยความล้มเหลวประกอบด้วย 

1. ความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 

2. ความล้มเหลวในการปฏิรูปการเมือง ในระบอบประชาธิปไตย

3. ล้มเหลวในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน

4. ล้มเหลวในการปกป้องสิทธิมนุษยชน

5. ล้มเหลวในภาวะความเป็นผู้นำของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

ซึ่งสรุปแล้วสิ่งที่ คสช. และรัฐบาลทำในช่วง 4 ปี คือการใช้อำนาจเบ็ดเสร็จเพื่อให้ตนเอง และพวกพ้องอยู่ในอำนาจให้นานที่สุด การทำทุกวิถีทางเพื่อการสืบทอดอำนาจ คสช. ต้องการสร้างรัฐเผด็จการโดยใช้ระบบราชการเป็นกลไก ทำให้กลไกภาคประชาชนและพรรคการเมืองอ่อนแอ ใช้กลไกทางรัฐธรรมนูญ กฎหมายและการแต่งตั้งคนในองค์การอิสระ ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อปกป้องและเอื้อต่อตนเอง

โดยตอนท้าย นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า ดังนั้น 4 ปีของ คสช. คือ การนำประเทศไปสู่อนาคตที่มืดมน และสิ้นหวัง จึงเป็นหน้าที่ของคนไทยต้องช่วยกันนำระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขกลับคืนมา และไม่ยอมให้เผด็จการทำลายประชาธิปไตยอีกต่อไป