ไม่พบผลการค้นหา
"จำนวนผู้เสียชีวิตกำลังเพิ่มขึ้น"

โจ ไบเดนประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของมลรัฐนิวยอร์กหลังต้องเผชิญกับพายุหิมะที่หนักเป็นประวัติการณ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กมองว่านี่คือพายุหิมะที่หนักที่สุดในรอบ 100 ปี และนี่คือแค่ “จุดเริ่มต้น”

ขณะนี้พบว่า 48 มลรัฐทั่วประเทศกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักโดยเฉพาะทางตอนเหนือของประเทศซึ่งตอนนี้เฉพาะในมลรัฐนิวยอร์กอย่างเดียวมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 37 ราย ขณะที่เมื่อนับตัวเลขจากทั้งประเทศมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 ราย ทางการสหรัฐฯ ชี้ว่าตัวเลขกำลังจะพุ่งสูงขึ้น อ้างอิงตัวเลขจาก NBC News

ทางการพบว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดแห่งหนึ่งคือบัฟฟาโลของนครนิวยอร์ก หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้คนได้อย่างยากลำบากมีการพบศพของผู้คนที่ถูกฝังอยู่ใต้หิมะมวลมหาศาลและยังพบร่างของประชาชนเสียชีวิตในยานพาหนะอีกด้วยซึ่งเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนักด้วยการพยายามตรวจค้นรถทุกคัน

“สถานการณ์ตอนนี้เหมือนกับการทำสงครามกับธรรมชาติที่อยากจะต้านทาน” หญิงคนหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าว 

ขณะนี้สถานการณ์หลายอย่างกำลังเข้าสู่ขั้นวิกฤตในช่วงเวลาเดียวกัน ลมที่พัดโหมกระหน่ำบวกกับหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องและอุณหภูมิติดลบที่ยากต่อการใช้ชีวิต Flightaware.com สนามบินในสหรัฐฯ ต้องยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วมากกว่า 17,600 เที่ยวบิน