ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โพสต์ข้อความตอบโต้ ผู้ผลิตทุเรียนสะเด็ดน้ำ จ.ยะลา หลังมีปัญหา 'ทุเรียนนางงาม' กล่องละ 4,500 บาท คุณภาพไม่ตรงตามคำโฆษณา เจ้าของสวนโต้กลับจำแบกค่าใช้จ่ายหลักล้านบาท

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา กล่าวถึงนายธำรงศักดิ์ ชุมนุมมณี เจ้าของสวนทุเรียน และ Young Smart Farmer จ.ยะลา ที่ร่วมทำธุรกิจขาย 'ทุเรียนนางงาม' ขายทุเรียนภูเขาไฟ จ.ยะลา ทางออนไลน์และจัดส่งผ่านเคอร์รี่ จำนวน 4 ลูก น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ในราคา 4,500 บาท ซึ่งเปิดตัวในเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 รอบขวัญใจ 5 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

พร้อมกับนำเสนอผ่านรายการทีวีอื่นๆ ที่นายณวัฒน์เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยโพสต์ของนายณวัฒน์มีเนื้อหาตำหนินายธำรงศักดิ์ว่า รับเงินไปแล้วล่วงหน้า 1 ล้านบาท เพื่อให้จัดส่งทุเรียนจำนวน 419 กล่อง ให้กับลูกค้าที่ติดต่อมาผ่านไลน์แอดของทีมงาน แต่กลับมีการร้องเรียนจากลูกค้าที่ได้รับทุเรียนแล้วว่าทุเรียนมีคุณภาพแย่ ไม่ตรงตามข้อตกลง ทั้งน้ำหนักไม่ถึง 20 กิโลกรัม ไส้เหนียว ดิบ และเน่า

ทำให้นายณวัฒน์ต้องใช้เงินส่วนตัวสั่งซื้อทุเรียนสวนอื่นใน จ.ยะลามาชดเชยให้ลูกค้า ขณะที่ไม่สามารถติดต่อกลับเพื่อปรึกษาหาทางแก้ปัญหากับนายธำรงศักดิ์ได้

โต้กลับเรื่องน้ำหนักทุเรียนไม่ถึง 20 กิโลกรัม

ด้านนายธำรงศักดิ์ โพสต์ข้อความชี้แจงและตอบโต้นายณวัฒน์ ว่า ตนถูกกดราคาจากนายณวัฒน์ โดยทุเรียนกล่องละ 4,500 บาท ตนได้ส่วนแบ่งแค่ 2,000 บาท และค่าส่งอีก 400 บาท ทั้งที่ปกติขายเองผ่านทางออนไลน์ได้ราคาดีกว่านี้

นอกจากนี้ ตนยังไม่ต้องการออกรายการทีวีอะไร แต่มีคนรู้จักแนะนำมาให้นายณวัฒน์มาเจอถึงที่สวนและจัดแจงเวลาถ่ายทำทุกอย่าง ขณะที่ตนบอกว่าวันถ่ายทำทุเรียนยังไม่สุก นายณวัฒน์ก็ให้ทีมงานซื้อทุเรียนจากหาดใหญ่มาใช้ถ่ายทำในรายการแทน อีกทั้งค่าส่ง 400 บาท สามารถส่งได้ไม่เกิน 20 กิโลกรัม ซึ่งถ้าหากมีส่วนต่างนี้ตนก็ไม่รู้จะเอาจากใคร

นอกจากนี้ ยังชี้แจงกรณีที่น้ำหนักทุเรียนไม่ถึง 20 กิโลกรัมเมื่อส่งถึงมือลูกค้า เนื่องจากเมื่อทุเรียนอยู่ในกล่องพัสดุจะเริ่มสุกและเนื้อแห้ง ทำให้น้ำหนักลดลงไปบ้างตามปกติ แต่ตนยืนยันว่าใส่ทุเรียนลงไปในกล่อง 20 กิโลกรัมตั้งแต่ต้น

ส่วนที่ทุเรียนบางกล่องมีจำนวน 5-7 ลูก ไม่ใช่ 4 ลูกตามข้อตกลง เนื่องจากทุเรียนแต่ละลูกไม่ได้มีน้ำหนัก 5 กิโลกรัมเท่ากัน จึงต้องรักษาผลประโยชน์ลูกค้าโดยการเติมจำนวนทุเรียนให้ครบตามน้ำหนัก และยืนยันว่าได้มีการติดต่อนายณวัฒน์ทางไลน์ส่วนตัวไปแล้ว แต่นายณวัฒน์อ่านแล้วไม่ตอบ และตนก็ได้เฟซบุ๊กไลฟ์เพื่อชี้แจงเรื่องนี้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว

ขณะที่นายณวัฒน์ ยืนยันว่า เมื่อเจ้าของสวนได้ออกรายการทีวีก็มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และมีการประกาศซื้อทุเรียนจากสวนอื่นๆ ไม่ใช่แค่สวนตัวเองที่คุมคุณภาพได้อย่างเดียวตามที่ตกลง นายณวัฒน์จึงติดต่อผ่านนายกเทศมนตรีนครยะลา เพื่อหาผลผลิตทุเรียนจากสวนอื่นๆ มาจัดส่งให้ลูกค้าแทน

นอกจากนี้ นายณวัฒน์ยังเดินทางมาที่ จ.ยะลา และเฟซบุ๊กไลฟ์ในสวนทุเรียนเพื่อให้ดูการเก็บทุเรียนและแกะทุเรียนโชว์ให้คนดูคุณภาพทุเรียน และกล่าวว่าจะมีภาครัฐเข้ามาช่วยควบคุมคุณภาพของทุเรียนสะเด็ดน้ำยะลาที่จะขายผ่านไลน์แอดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :