ไม่พบผลการค้นหา
วาง ส.ส. 1 คน สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้มากกว่า 1 คน 'ยุทธพงศ์' ลั่นงัดหลักฐานน็อก 'ประยุทธ์' อยู่ต่อไม่ได้แน่นอน

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายรอบนี้จะพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะ ส.ส.ฝ่ายค้าน 1 คน สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้มากกว่า 1 คน หลายครั้ง แต่รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะต้องเป็นคนละคนกับที่ถูกอภิปรายไป ในเรื่องที่คณะกรรมการร่วม 3 ฝ่าย ได้หารือร่วมกันกรณีของการลุกขึ้นประท้วง หากฝ่ายไหนมีสมาชิกลุกขึ้นประท้วง ก็หักเวลาของฝ่ายนั้นไป ในเรื่องของการเริ่มอภิปราย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านจะเป็นผู้เปิดญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ยุทธพงศ์ กล่าวถึงความพร้อมของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรค เพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความพร้อมมาก มั่นใจว่าการอภิปรายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้แน่นอน เพราะจะแสดงให้เห็นว่าการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์เกิดความเสียหายทุกอย่าง ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ปล่อยให้ราคาน้ำมันรวมถึงของใช้ต่างๆ แพงเต็มบ้านเต็มเมือง ประชาชนเดือดร้อนทั้งบ้านทั้งเมือง บริหารงานผิดพลาดอย่างร้ายแรง ขณะเดียวกันเรื่องโควิด-19 สถานการณ์ก็ไม่ได้เบาลง สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เคยยอมรับกลางสภาว่าคนติดเชื้อโควิด-19 ต่อวันไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน แสดงว่าตัวเลขที่เผยแพร่ออกมานั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริง แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาของ พล.อ.ประยุทธ์ได้หมดลงแล้ว


อัดรัฐบาลโยงทุจริต 'ประยุทธ์' ต้องรับผิดชอบ

ยุทธพงศ์ กล่าวถึงปัญหาการทุจริตภายในของรัฐบาลว่า คนที่ต้องรับผิดชอบคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยกตัวอย่างในส่วนของกระทรวงการคลัง กรมศุลกากร มีหน้าที่ในเรื่องของการเก็บภาษี มีด่านอยู่ทั่วประเทศ ตามด่านต่างๆ ของกรมศุลกากรจะมีกล้อง CCTV คอยตรวจจับสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งได้ทำเรื่องของบประมาณเพื่อบำรุงรักษากล้อง CCTV จำนวน 670 ล้านบาท มันแปลกตรงที่ซื้อของใหม่ ตั้งแต่ปี 2563 มา ทำไมต้องเสียค่าจ้างบำรุงรักษา แสดงให้เห็นว่าเป็นเงินกินฟรี ต่อมาคือค่าจ้างบำรุงรักษาซ่อมเครื่องบำรุงตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ระยะ 2-4 วงเงิน 1.8 พันล้านบาท ความเป็นจริงแล้วตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ด่านต่างๆ ที่ตรวจสอบปิดมาแล้ว 3 ปี ไม่มีการเข้าออกประเทศ ทำให้เกิดความไม่โปร่งใสส่อไปในทางทุจริต ส่วนอีกโครงการคือตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ระยะ 5 วงเงิน 1.4 พันล้านบาท รวม 3 โครงการ 4 พันล้านบาท ให้กับบริษัทที่ผลิตเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์มาขาย

ยุทธพงศ์ กล่าวว่า เรื่องทุจริตดังกล่าวว่ามีความเชื่อมโยงกับบริษัท CSOC ตัวแทนจำหน่วยในประเทศไทย บริษัทหนึ่ง เป็นบริษัทที่ขายเรือดำน้ำโดยไร้เครื่องยนต์ มีความเชื่อมโยงกับคนในนามสกุล ชื่อย่อ อ. ที่กินเรียบธุรกิจ ส่อถึงความทุจริต กลุ่มดังกล่าวก็เป็นกลุ่มที่บริจาคเงินให้พรรค พปชร.ตอนจัดโต๊ะจีน 5 ล้านบาทอีกด้วย ทำให้เห็นความไม่โปร่งใส มีเรื่องทุจริตเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ เพราะสัญญาโครงการต่างๆ ล้วนแต่เข้าที่ประชุม ครม.ทั้งสิ้น นี่เป็นเพียงหนังตัวอย่าง ของจริงให้คอยติดตาม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่ามาบอกว่าฝ่ายค้านเที่ยวนี้เล่นแรง เพราะเป็นเที่ยวสุดท้ายต้องได้เสียกันแล้ว มั่นใจหลักฐานเที่ยวนี้น็อกลุงตู่ได้แน่