ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มราษฎรรวมตัวชุมนุมดาวกระจาย หลายพื้นที่คึก 'ชูสามนิ้ว' โจมตีรัฐบาลพร้อมไล่ "ประยุทธ์ออกไป" ก่อนประกาศเเยกย้ายในเวลาราว 19.00 น.

การชุมนุมวันที่ 4 ของกลุ่มคณะราษฎร ที่เพิ่งประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น 'ราษฎร' กระจายไปหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ ตั้งเเต่เวลาราว 15.00 น. ภายใต้การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ ของรัฐบาล 

โดยที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่-แยกตากสิน บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก มีมวลชนทยอยมาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องตั้งเเต่ช่วงเย็น แม้รถไฟฟ้าจะหยุดให้บริการไปเเล้ว จนสุดท้ายการจราจรต้องถูกปิดไปโดยปริยาย 

บางช่วงในการชุมนุมตะโกนว่า "ประยุทธ์ออกไป" และ "ไม่มีใครเป็นแกนนำทั้งสิ้น" เพราะทุกคนถือว่าเป็นแกนนำทั้งหมด พร้อมทั้งตะโกนให้ปล่อยตัวแกนนำ หยุดคุกคามประชาชน รวมถึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภา บางช่วงผู้ชุมนุมได้เปิดไฟฉายที่โทรศัพท์แล้วยกขึ้นมา พร้อมชู 3 นิ้ว 

เวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว เปล่งเสียงตะโกนเผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

ทั้งนี้มีการประกาศทางโซเชียลมีเดียเเละพูดคุยต่อกันระหว่างการชุมนุมว่า จะยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น. โดยหากมีการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอให้เดินทางออกจากพื้นที่และกลับบ้านทันที เนื่องจากไม่อยากให้เกิดความรุนแรงขึ้น รวมถึงเมื่อได้ยินเสียงพลุด้วย

ขณะที่สำนักข่าว AFP บันทึกภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจบนรถชูสามนิ้วให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ที่รวมตัวกันอยู่บริเวณข้างทางเอาไว้ได้

ต่อมาเวลา 19.00 น. ผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม และเริ่มทยอยเเยกย้ายออกจากพื้นที่แล้ว

วงเวียนใหญ่ ม็อบ


ลาดพร้าวยุติการชุมนุมเเล้ว

ที่ 5 แยกลาดพร้าว หลังจากคึกคักมาตั้งเเต่ช่วงเย็น ผู้ชุมนุม ทำสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว สลับกับส่งเสียงตะโกนว่า "ปล่อยเพื่อนเรา" "ขี้ข้าเผด็จการ" ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยระบุว่าพรุ่งนี้พบกันใหม่ เราจะชุมนุมอย่างสันติวิธี และขอโทษด้วยที่่ทำให้บางคนผิดหวัง

เช่นเดียวกันกับการชุมนุมที่แยกบางนาและสามย่านมิตรทาวน์ ที่แกนนำต่างพากันประกาศให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน และดูแลความปลอดภัยให้กันและกัน

ด้าน ธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ชาวนนทบุรีที่ชุมนุมอยู่แยกแคราย จะยุติกันในเวลา 22.00 น.


20.30 น. รถไฟฟ้ากลับมาให้บริการ

เวลา 20.00 น. ทีมประชาสัมพันธ์ MRT รายงานว่า เนื่องจากสถานการณ์คลี่คลายสู่ภาวะปกติ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่เวลา 20.30 น.

รถไฟฟ้า MRT ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจในความจำเป็น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยโดยรวม ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

เช่นเดียวกันกับ รถไฟฟ้าบีทีเอสและระบบอื่นๆ ที่จะกลับมาให้บริการเช่นเดียวกันในเวลา 20.30 น.