ไม่พบผลการค้นหา
"ฉันก็มีแซนวิชแยมมาร์มาเลตเก็บไว้ในกระเป๋าเอาไว้กินทีหลังเหมือนกัน"

ทำเอาประชาชนในอังกฤษและผู้คนจากทั่วโลกอมยิ้มปนน้ำตาคลอเล็กๆ ไปตามๆ กันหลังได้เห็นคลิปวิดีโอที่น่ารักและอบอุ่นของสมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าหมีแพดดิงตัน ร่วมจิบชาพร้อมมีบทสนทนาอันน่าประทับใจและเป็นกันเองในพระราชวังบัคกิงแฮม 

แม้จะเป็นคลิปวิดีโอแนวตลกแบบสั้น (Comedy Sketch) เพียง 2 นาทีเท่านั้น แต่ก็ทำเอาคนทั้งงานส่งเสียงเชียร์กันอย่างประทับใจที่ได้เห็นความมีอารมณ์ขันของควีนเอลิซาเบธ พระชนมายุ 96 พรรษา และการได้เห็นภาพของวัฒนธรรมชั้นสูงหลอมรวมเข้ากับ 'ป๊อปคัลเจอร์' ที่เชื่อมโยงกับผู้คนได้อย่างลงตัว

Reuters - ควีน เอลิซาเบธ ลอนดอน อังกฤษ สหราชอาณาจักร บัคกิงแฮม

"พระองค์อาจจะมีพระประสงค์รับแซนวิชแยมมาร์มาเลตสักหน่อยไหมครับ ข้าพเจ้าเก็บไว้กับตัวชิ้นหนึ่งพอดี เอาไว้รับประทานในยามฉุกเฉิน" หมีแพดดิงตันกล่าวในตอนหนึ่งของฉากที่โต๊ะน้ำชา

เมื่อได้ยินดังนั้น ควีนเอลิซาเบธตรัสกลับไปอย่างเมตตาว่า "...ฉันก็มีเช่นกัน เก็บไว้ในนี้เลย เอาไว้กินทีหลังน่ะ..." พระองค์ตรัสพร้อมกับทรงหยิบแซนวิชออกจากกระเป๋าถือใบสีดำที่วางอยู่บนโต๊ะ โชว์ให้แพดดิงตันดูพร้อมรอยยิ้มอันอบอุ่น

ส่วนแพดดิงตันก็แสดงสีหน้าตกตะลึง ตาโต ไม่คิดว่าควีนเอลิซาเบธก็ทรงมีแซนวิชชิ้นโปรดเก็บไว้เสวยยามหิวเช่นกัน

หมีแพดดิงตันกล่าวก่อนจบคลิปแทนใจผู้คนว่า... 

"สุขสันต์วันจูบิลีครับ ... และขอบพระคุณ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง"

คลิปวิดีโอนี้ถูกเปิดตอนเริ่มของคอนเสิร์ตฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ก่อนจะนำเข้าสู่การแสดงของวงระดับตำนานอย่าง 'วงควีน' ที่มีผู้คนมากมายออกมาร่วมชมคอนเสิร์ตเต็มท้องถนนหน้าพระราชวังบัคกิงแฮม โดยมีคนดังอีกมากมายตบเท้าขึ้นโชว์ หนึ่งในนั้นคือ ไดอานา รอสส์ ที่ไม่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตในอังกฤษนานถึง 15 ปีเต็ม อย่างไรก็ตาม ควีนเอลิซาเบธไม่ได้ทรงเข้าร่วมงานด้วยพระองค์เองเพราะเหตุผลเรื่องสุขภาพ

ทั้งนี้ หมีแพดดิงตัน หมีน้อยขนสีน้ำตาลสวมหมวกแดงและเสื้อโค้ทสีน้ำเงิน ผู้รักการกินเบคอนเป็นอาหารเช้า เป็นตัวละครจากหนังสือประกอบภาพสำหรับเด็กเรื่อง A Bear called Paddington ที่ถูกเขียนโดย ไมเคิล บอนด์ ตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. 2501 

แพดดิงตันเป็นสัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเชื้อชาติในอังกฤษ เนื่องจากแพดดิงตันได้ย้ายจากเปรูเข้ามาอยู่ที่ลอนดอน และเป็นตัวละครที่มีอิทธิพลทางวัฒนธรรมกับอังกฤษเสมอมา