ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับ 'ธนาธร' ใช้สิทธิตามกฎหมายขอศาล รธน.ขยายเวลา 30 วันแจงคดีถือหุ้นสื่อ หวังตุลาการชุดใหม่ ยึดหลักนิติรัฐ - นัดแถลงใหญ่แนวทางทำงานสัปดาห์หน้า

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีแหล่งข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญระบุว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขอขยายเวลาชี้แจงข้อกล่าวหากรณีถือหุ้นสื่อ ตามมาตรา 101 (6) และมาตรา 98 (3) ออกไป 30 วัน ว่า เป็นจริง เนื้อหาไม่ได้มีรายละเอียดมาก เป็นการใช้สิทธิตามใช้สิทธิตามกฎหมาย ที่มีช่องทางให้ผู้ถูกร้องขยายเวลา ซึ่งฝ่ายกฎหมายจะต้องเตรียมการเอกสารพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

ส่วนการเริ่มต้นกระบวนการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดใหม่นั้น ไม่ว่าจะเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดใหม่หรือชุดปัจจุบัน ก็อยากเรียกร้องให้ยึดถือบรรทัดฐานในการทำงาน ให้เป็นแบบเดียวกัน ด้วยการธำรงไว้ซึ่งหลักนิติรัฐ ดำเนินการอย่างเป็นธรรม เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ากรณีของนายธนาธรนั้นเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งประชาชนก็กำลังจับตาดูอยู่ว่า จะมีบรรทัดฐานในการทำหน้าที่อย่างไร 

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ส่วนบทบาททางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่หลังจากนี้ มีการวางแผนงานเกือบครบแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงข่าวใหญ่ ถึงแนวทางการการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ในฐานะฝ่ายค้าน ทั้งในสภาและนอกสภาทางโดยละเอียดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง